Bộ trưởng Kinh tế Đức tố cáo yêu cầu xét lại dự án Nord Stream 2

09:00 | 30/09/2020

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Kinh tế Đức ngày 29/9 tố cáo những nỗ lực yêu cầu xem xét lại Nord Stream 2, dự án sẽ cung cấp khí đốt cho một số nước Liên minh châu Âu (EU).
1203-075533ttxvn-1811duc-1581571075905-15815710763031348210119-fwyp
Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết, dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã được thiết kế trong nhiều thập kỷ và việc thực hiện dự án này là nhất quán.

“Dự án Nord Stream 2 quy tụ các công ty từ nhiều quốc gia châu Âu khác nhau. Khí đốt được vận chuyển bằng đường ống sẽ không chỉ cung cấp cho Đức mà còn cho một số nước EU”, Bộ trưởng Altmaier giải thích trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Handelsblatt.

Theo ông Altmaier, việc yêu cầu xem xét lại các dự án dài hạn có nguy cơ làm nản lòng các nhà đầu tư tư nhân.

Đầu tháng 9, Thủ tướng Angela Merkel cam kết hoàn thành công việc xây dựng Nord Stream 2 bất chấp những lời đe dọa trừng phạt đối với nhà điều hành cảng Sassnitz của các thượng nghị sĩ Mỹ.

Bộ trưởng Altmaier trước đó đã không loại trừ việc áp dụng các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Moscow liên quan đến vụ Navalny, nhưng thừa nhận rằng các biện pháp đó khó có thể thúc đẩy Nga thay đổi chính sách của mình.

Đức “tiến thoái lưỡng nan” trong Nord StreamĐức “tiến thoái lưỡng nan” trong Nord Stream
Tàu Akademik CherskyTàu Akademik Chersky" chưa sẵn sàng để hoàn thành việc xây dựng "Nord Stream-2"
Mỹ bác đề xuất của Đức đầu tư xây dựng hai cảng tiếp nhận LNG từ Mỹ để đổi lấy việc miễn trừ các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2Mỹ bác đề xuất của Đức đầu tư xây dựng hai cảng tiếp nhận LNG từ Mỹ để đổi lấy việc miễn trừ các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2
Châu Âu “thử lửa” trước kế hoạch lập liên minh chống Nord Stream 2 của MỹChâu Âu “thử lửa” trước kế hoạch lập liên minh chống Nord Stream 2 của Mỹ

Nh.Thạch

AFP