Bộ trưởng Đinh La Thăng khen thưởng thuyền viên tàu Nosco Victory dũng cảm cứu người

09:49 | 17/04/2013

1,319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 16/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao tặng bằng khen cho 26 thủy thủ, thuyền viên tàu Nosco Victory dũng cảm cứu vớt 40 người Myanmar gặp nạn trên biển Bangladesh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao bằng khen cho 26 thuỷ thủ tàu tàu Nosco Victory.

Trước đó, ngày 5/12/2012, các thủy thủ tàu Nosco Victory - Công ty cổ phần Vận tải biển Bắc (thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) trên đường hành hải từ Bangladesh đến Singapore đã phát hiện nhiều người đang trôi dạt trên biển.

Mặc dù thời điểm đó trên biển có sóng to gió lớn nhưng thủy thủ đoàn tàu Nosco Victory đã không quản hiểm nguy, dũng cảm triển khai phương án cứu vớt các nạn nhân và đưa 40 người Myanmar lên tàu Nosco Victory an toàn.

Tàu Nosco Victory có những thủy thủ dũng cảm cứu người gặp nạn trên biển.

Vị trí vịnh Martaban (thuộc vùng vịnh Bengal) nơi tàu Victory cứu người bị nạn của tàu Nayou.

Khi cứu được người, thủy thủ đoàn tàu Nosco Victory đã lo thuốc thang, cơm nước, áo ấm cho các nạn nhân. Mặc dù đang trên hành trình đi lấy hàng, nhưng anh em thủy thủ tàu Nosco Victory đã hoãn lại để ưu tiên đưa người bị nạn lên bờ trong điều kiện thời tiết vô cùng xấu.

Sau khi cứu thành công những nạn nhân này, tàu Nosco Victory gặp khó khăn khi chính quyền một số nước trong khu vực đã từ chối và không nhiệt tình hợp tác đưa người bị nạn lên bờ. Vì vậy 13 ngày sau khi cứu người, tàu Nosco Victory mới đưa được 40 nạn nhân cập cảng Malaysia.

Hình ảnh về hành động dũng cảm của các thuỷ thủ tàu Nosco Victory.

40 người gặp nạn được đưa lên tàu.

Nghĩa cử cao đẹp này của thủy thủ đoàn tàu Nosco Victory đã được Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn biểu dương và đánh giá cao.

Bô trưởng Đinh La Thăng đã biểu dương hành động cứu nạn của thủy thủ tàu Nosco Victory. Bộ trưởng cho rằng nghề đi biển là một nghề nguy hiểm nhưng đầy vinh quang.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc