Bộ mặt nào của Malaysia khi tái ngộ đội tuyển Việt Nam?

11:08 | 28/02/2021

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi Malaysia tái ngộ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup vào tháng 6 tới đây họ sẽ là đội bóng hoàn toàn khác với quá nửa đội hình là cầu thủ nhập tịch cùng lối chơi cũng sẽ khác.

Lần gần nhất mà Malaysia đụng độ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vào thắng 10/2019, đội bóng xứ Mã lai đã sử dụng đến 4 cầu thủ nhập tịch, gồm 2 hậu vệ biên Matthew Davies (gốc Australia) và Corbin-Ong (gốc Anh), tiền vệ Brendan Gan (Australia), cùng tiền đạo cánh Mohamadou Sumareh (Zambia).

Nhưng dường như chừng đó vẫn còn chưa đủ với đội tuyển Malaysia, vì họ vẫn thua đội tuyển Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình trong trận lượt đi, họ lại tiếp tục hướng đến việc nhập tịch cho cầu thủ, với mục tiêu không hề muốn giấu giếm là tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia của họ, trước trận đấu lượt về với đội tuyển Việt Nam.

Những cái tên mới nhất được Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) bảo chứng trong việc nhập tịch là Lee Tuck (gốc Anh) và Sergio Aguero (Argentina). Trước đó không lâu, cầu thủ gốc Kosovo là Liridon Krasniqi cũng đã hoàn tất thủ tục trở thành công dân Malaysia.

Bộ mặt nào của Malaysia khi tái ngộ đội tuyển Việt Nam? - 1
Khi tái ngộ đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới đây tại vòng loại World Cup, Malaysia sẽ là đội bóng hoàn toàn khác?

Có nghĩa là khi tái ngộ đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới đây, Malaysia có thể cùng lúc đưa ra sân đến… 7 cầu thủ không có gốc Malaysia. Mà đấy là khả năng rất cao, bởi mục đích của việc nhập tịch là sử dụng ngay lập tức, và các cầu thủ gốc nước ngoài khi đã có quốc tịch có cơ hội rất lớn để đá cho đội tuyển, kể cả đá chính.

Có lẽ chỉ còn một ít vị trí trong đội hình như thủ môn, cặp trung vệ là Malaysia dùng cầu thủ thuần nội. Trái lại, hàng tấn công của đội bóng trong tay HLV Tan Cheng Hoe sẽ toàn cầu thủ gốc ngoại, gồm các tiền vệ trung tâm Lee Tuck, Brendan Gan, Krasniqi, cầu thủ chạy cánh Sumareh, cùng tiền đạo Aguero.

Bộ mặt nào của Malaysia khi tái ngộ đội tuyển Việt Nam? - 2
Cầu thủ nhập tịch như Sergio Aguero (gốc Argentina) sẽ tràn ngập đội tuyển Malaysia?

Thay đổi lớn về nhân sự khả năng cũng sẽ dẫn đến thay đổi không nhỏ về lối chơi của đội tuyển Malaysia, theo hướng sử dụng nhiều bóng bổng và bóng dài hơn, thích sử dụng các màn đua tốc độ và "tra tấn" thể lực đối phương nhiều hơn, vì các cầu thủ gốc ngoại của Malaysia dĩ nhiên có thể hình tốt hơn so với mặt bằng chung của cầu thủ gốc Đông Nam Á.

Mặc dù vậy, chưa chắc sự nhuần nhuyễn của đội tuyển Malaysia lại cao trong trường hợp họ dùng quá nhiều cầu thủ nhập tịch, bởi phong cách chơi bóng của các cầu thủ này không đồng nhất, do khác biệt quá lớn về môi trường được đào tạo.

Mặt ưu và mặt nhược của chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch ồ ạt của đội tuyển Malaysia vào lúc này có thể nằm ở những điểm vừa nêu, và đội tuyển Việt Nam có thể tra cứu thông tin về các cầu thủ mới của đối thủ, để có thêm đối sách phù hợp!

Theo Dân trí