Bộ GTVT và Bộ Công an thống nhất quan điểm về xử phạt xe không chính chủ

08:59 | 31/08/2013

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có chuyện Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an bất đồng quan điểm trong Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 71/2012/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trong buổi làm việc chiều ngày 30/8 với Bộ Công an, Bộ Tư pháp về việc quy định xử phạt đối với chủ phương tiện thực hiện hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện.

Xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ cần có lộ trình và thời gian.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị tổ soạn thảo cân nhắc đưa hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định vào Dự thảo để trong trường hợp khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng lực lượng cảnh sát giao thông mới kiểm tra xem xe có “sang tên, đổi chủ” hay không để xử phạt. Mức phạt đối với hành vi này giữ nguyên theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể xe máy từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng và ô tô từ 6 - 10 triệu đồng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, không có chuyện Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an bất đồng quan điểm trong Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 71 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Từ trước đến nay hai bộ này luôn hợp tác xây dựng, tham mưu nhiều văn bản, chính sách giúp Chính phủ điều hành ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị, để Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 71 sớm được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, Bộ Công an cần sửa đổi một số điều của Thông tư số 12 và 36 về đăng ký xe cho phù hợp.

Về lộ trình thực hiện quy định này, đại diện lãnh đạo 3 bộ cũng bàn luận và thống nhất thời gian dự kiến thực hiện là ngày 1/1/2015 đối với ô tô và 1/1/2017 đối với xe máy.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã trình lên Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 71 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Trong đó nêu rõ có ý kiến khác nhau xung quanh việc xử phạt đối với chủ phương tiện không thực hiện hành vi “sang tên, đổi chủ” theo quy định. Cụ thể, Bộ Công an đề nghị có xử phạt hành vi vi phạm không “sang tên, đổi chủ” phương tiện, nhưng Bộ Giao thông Vận tải lại chưa muốn đưa việc xử phạt hành vi này vào dự thảo do chưa phù hợp với thực tế nên tính khả thi không cao.

Sau khi nhận được tờ trình, Văn phòng Chính phủ đã có công văn đề nghị các bộ ngành liên quan bàn bạc, thống nhất lại quan điểm về vấn đề này.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc