Bộ GD&ĐT nói về thông tin "đề Toán THPT Quốc gia không chính xác"

08:43 | 02/07/2018

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD&ĐT đã lên tiếng sau khi nhận được một số thông tin cho rằng, đề bài câu hỏi 16 mã đề 109 của môn Toán Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chưa chặt chẽ và không có đáp án chính xác.

Trả lời báo giới, Đại diện Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh cho rằng đề bài câu hỏi 16 mã đề 109 chưa chặt chẽ và không có đáp án chính xác, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Tổ ra đề thi Toán rà soát kỹ lưỡng, đồng thời tham khảo rộng rãi ý kiến chuyên gia về nội dung này.

bi to de toan thpt quoc gia khong chinh xac bo gd dt noi gi
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018

Kết quả rà soát của Tổ ra đề thi và ý kiến của chuyên gia gửi đến đều khẳng định: Câu 16 mã đề 109 là câu hỏi quen thuộc với học sinh, tương tự câu hỏi, bài tập ở Sách giáo khoa Giải tích lớp 12, trang 78 và có đáp án hoàn toàn chính xác.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Tổ ra đề thi Toán rà soát thật kỹ các câu hỏi khác mà dư luận xã hội cùng các thầy, cô giáo và học sinh quan tâm. Kết quả rà soát của Tổ ra đề thi khẳng định, các câu hỏi khác trong đề thi có đáp án hoàn toàn chính xác.

Bên cạnh đó, những ý kiến về độ khó của đề thi nói chung và đề thi Toán nói riêng, đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho biết đã nhận được phản ánh về điều này. Tuy nhiên, tất cả các ý kiến được nêu ra mới chỉ là những dự đoán. Vậy nên, sự việc sẽ được xác thực khi hoàn tất công tác chấm thi trên phạm vi toàn quốc.

Sau khi có điểm thi, dựa trên dữ liệu điểm thi của thí sinh, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phân tích phổ điểm của các môn thi, bài thi để đánh giá về đề thi của kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó có đề thi bài thi Toán.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.