Bộ GD&ĐT đang xác minh thông tin “lọt” đề thi Vật lý

15:56 | 26/06/2018

708 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin với báo giới, Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: Hiện, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin lọt đề thi Vật lý.

Chiều nay (26/6), nhiều thông tin cho rằng đề thi Vật lý đã bị lọt ra ngoài trước khi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên kết thúc vào 10h30 sáng nay.

Về điều này, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin: Bộ GD&ĐT đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh vụ việc.

Vị này đề nghị khi thông tin chưa chính xác, dư luận xã hội cần bình tĩnh để xác minh thông tin, tránh những tác động không đáng có đến tinh thần của các thí sinh.

bo gddt dang xac minh thong tin lot de thi vat ly
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trong buổi thị sát điểm thi tại THPT Yên Viên

Theo đó, bài thi môn Vật lý thuộc tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên. Theo lịch thi, thí sinh sẽ thi môn Vật Lý trong 50 phút, đến môn Hóa Học 50 phút và cuối cùng là môn Sinh học 50 phút trong cùng buổi sáng.

Môn Vật lý có thời gian làm bài từ 7 giờ 35 phút đến 8 giờ 25 phút. Và phải đến 10h 30 mới hết giờ làm bài bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Thế nhưng, hơn hơn 9 giờ, đề thi môn Vật lý đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Quy chế thi THPT quốc gia 2018 quy định: Thí sinh không được mang đề thi ra khỏi phòng thi cho đến khi hết giờ làm bài. Cán bộ coi thi chỉ không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập.

Trong trường hợp thí sinh không đăng ký dự thi cả ba môn thành phần của bài thi tổ hợp mà chỉ thi một môn, sau khi làm bài, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi nhưng không được mang theo đề thi. Giám thị có trách nhiệm thu lại đề thi này trước khi thí sinh rời phòng thi.

Như vậy, nếu đề thi Vật lý bị lọt ra ngoài như thông tin trên mạng xã hội thì đã có cụm thi vi phạm quy chế thi.

Trước đó, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT đã ráo riết quán triệt tất cả các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Đặc biệt, tránh để lộ đề, lọt đề.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.