Bộ GD&ĐT chỉ đạo nóng việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh

08:42 | 02/08/2019

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn khẩn cấp gửi các Sở GD&ĐT về những nội dung liên quan đến công tác chấm thi phúc khảo và thay đổi nguyện vọng của thí sinh.    
bo gddt chi dao nong viec dieu chinh nguyen vong cua thi sinh

Cụ thể, Vụ Giáo dục đại học ( Bộ GD&ĐT) đã gửi công văn tới các Sở GD&ĐT để triển khai thực hiện gấp ba nội dung.

Thứ nhất, đề nghị các sở khẩn trương hoàn thành việc chấm phúc khảo và thông báo ngay cho thí sinh biết kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thứ hai, đối với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển có thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo, Sở GD&ĐT phải thông báo để tất cả thí sinh biết: nếu có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thì đến ngay các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu (kể cả thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trước khi biết điểm phúc khảo nay thay đổi điểm cần điều chỉnh lại). Sở GD&ĐT tập hợp thông tin và báo cáo Bộ GD&ĐT để kịp thời giải quyết.

Thứ ba, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở tiếp tục rà soát, cập nhật chính xác lên hệ thống phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh, tuyệt đối không để sót phiếu (quên phiếu) không nhập.

Tất cả công việc trên cần kết thúc trước 17 giờ ngày 2/8.

Tính đến 17 giờ ngày 31/7, cả nước đã có 288.303 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, chiếm hơn 44% tổng số em đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2019.

N.H

bo gddt chi dao nong viec dieu chinh nguyen vong cua thi sinh

Hơn 288.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2019
bo gddt chi dao nong viec dieu chinh nguyen vong cua thi sinh

Phúc khảo từ 0 lên đến 8,75 điểm: Bộ GD&ĐT lên tiếng
bo gddt chi dao nong viec dieu chinh nguyen vong cua thi sinh

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thanh tra phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2019