Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar

11:08 | 27/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Loạt trận cuối cùng của vòng bảng UEFA Nations League chính là phép thử gần như cuối cùng để các đội tuyển quốc gia duyệt binh trước khi bước vào “ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh” World Cup 2022.
Anh - Đức: Phép thử cho World Cup và danh dự của “ông lớn”Anh - Đức: Phép thử cho World Cup và danh dự của “ông lớn”
Siêu máy tính dự đoán đội hình đội tuyển Anh trong trận mở màn World CupSiêu máy tính dự đoán đội hình đội tuyển Anh trong trận mở màn World Cup
Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar

Câu chuyện của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng tương đồng với nhau. Khi mà cả hai đội bóng thuộc bán đảo Iberia đều chỉ có thêm 1 trận đấu trước thềm World Cup.

Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar

Đối với cả HLV Fernando Santos và HlV Luis Enrique một cuộc đối đầu trực tiếp giữ hai đội vào thời điểm này sẽ là một bài test không thể chất lượng hơn. Qua trận đấu, hai vị chiến lược gia có thể đánh giá lại lực lượng, điều chỉnh đội hình một cách tốt nhất và phù hợp nhất. Tấm vé cho trận bán kết của Nations League sẽ là minh chứng cụ thể nhất.

Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar

Với chiến thắng rực rỡ của Bồ Đào Nha trước CH Séc với tỷ số 4-0. Bồ Đào Nha đã vươn lên vị trí số 1 bảng A2. Đây sẽ là động lực lớn để giúp ‘Selecao châu Âu’ thêm tự tin cho World Cup vào tháng 11 tới.

Sau 5 trận đấu vòng bảng, hàng công của Bồ Đào Nha đã cho thấy sự sắc bén của mình khi ghi 11 bàn thắng. Tuy nhiên người hâm mộ đang có những hoài nghi nhất định về siêu sao tấn công Cristiano Ronaldo, bởi phong độ cũng như tuổi tác của chàng cầu thủ siêu sao này. Trước đến nay tuyển Bồ Đào Nha luôn phụ thuộc vào phong độ của CR7.

Tiền đạo của United đã góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Bồ Đào Nha qua đó giúp cho đội tuyển dành tấm vé vớt đến với Qatar.

Ronaldo đối với ‘Selecao châu Âu’ không chỉ là siêu tiền đạo mà con là thủ lĩnh, người truyền lửa cho các đồng đội. Tuy nhiên Fernando Santos cũng cho thấy rằng ông đang cải tiến lỗi chơi cũng như chiến thuật và vận hành chúng một cách trơn tru. Những đường lên bóng của tuyến dưới cũng dần tỏ ra hiệu quả hơn.

Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar

Ở chiều ngược lại, Tây Ban Nha đang bước vào thời kì chuyển giao thế hệ. Trong chiến dịch Nations League Tây Ban Nha chỉ mới để thua 1 trận trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên, vấn đề của “La Roja” nằm ở hàng công khi họ chỉ có thể ghi được 7 bàn thắng sau 5 lượt trận tại vòng bảng. Ngoại trừ đội bóng có số mã như Bồ Đào Nha thì 2 đội bóng còn lại không phải quá khó khăn đối với một đội bóng “ông lớn” như Tây Ban Nha.

Luis Enrique sẽ phải dành thời gian để điều chỉnh lại sao cho hiệu suốt ghi bàn của hàng công của “đại diện từ xứ sở bò tót” ghi bàn tốt nhất.

Trong đợt gọi quân lần này Enrique cho gọi những cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến kết hợp với dàn cầu thủ trẻ và nhiệt huyết như Pedri, Gavi… Ưu tiên hàng đầu của vị cựu chiến lược gia Barca là tìm kiếm những cái tên phù hợp với từng sơ đồ đội hình chiến thuật.

Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar

Trận đấu với Bồ Đào Nha là liều thuốc hạng nặng để rèn quân cho ước mơ điền thêm sao trên ngực áo của Tây Ban Nha.

Một chiến thắng là điều bắt buộc cho cả hai đội, để giành tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên sẽ áp lực hơn cho thầy trò Luis Enrique bởi họ đang kém 2 điểm so với Bồ Đào Nha.

Một Bồ Đào Nha đang sở hữu thế hệ vàng trong tay đang muốn chứng minh thực lực. Và ở chiều ngược lại công cuộc chuyển giao chưa bao giờ là dễ dàng nhưng đối với Tây Ban Nha một chiến thắng là điều họ hướng tới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]