Bộ Công an yêu cầu xác định nguyên nhân các vụ cháy xe máy

10:02 | 22/12/2011

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (C66) Bộ Công an đã yêu cầu lực lượng PCCC các địa phương báo cáo về các vụ cháy ô tô xe máy để tổng hợp, điều tra nguyên nhân, khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân.

>> Xe máy lại bốc cháy dữ dội trên cầu Chương Dương

Hiện trường vụ xe SH cháy tại ngã tư khách sạn Daewoo - Hà Nội ngày 12/12

Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ cháy, nổ ô tô, xe máy dồn dập trên địa bàn toàn quốc, nhất là Hà Nội mà không xuất phát từ nguyên nhân tai nạn giao thông. Việc này đã trở thành một vấn đề bất thường, đáng quan tâm. Vì lý do này, C66 xét thấy cần điều tra xác định rõ nguyên nhân để phòng ngừa, khuyến cáo người dân.

C66 cũng đã giao một số cơ quan nghiên cứu khoa học trực thuộc tiến hành tập hợp, thống kê các vụ việc để tiến hành phân tích, giám định và có kết luận chính thức. Tại thời điểm này, C66 đang tích cực đôn đốc các địa phương báo cáo để tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu khoa học – công nghệ PCCC thuộc C66 (Bộ Công an) cho biết để xảy ra cháy đối với ô tô, xe máy phải hội tụ nhiều điều kiện như: phải có chất cháy là xăng và có sự rò rỉ ra ngoài, phải có tác động về nhiệt như chập điện thì mới xảy ra cháy nổ.

Đại tá Thắng cũng cho rằng, đối với các loại xe tay ga có bình xăng nằm trong cốp có nguy cơ xảy cháy lớn hơn nếu xảy ra rò rỉ, hở bình xăng, dẫn đến tích tụ một lượng hỗn hợp gây nổ khi gặp tia lửa điện trong xe. Trong trường hợp các xe tay ga hay lắp thêm các phụ kiện chống trộm, trang trí cũng làm gia tăng các nguy cơ cháy nổ.

TTXVN