Bitcoin trong "cơn điên" tăng giá, cho chứng khoán và vàng "hít khói"

11:05 | 21/02/2021

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau kỳ nghỉ Tết, các thị trường tài sản đều đã có những biến động nhất định, trong đó vàng và chứng khoán rục rịch tăng trở lại. Tuy nhiên, khả năng sinh lợi ở những kênh này đang bị Bitcoin bỏ xa.

Dân chơi chứng khoán hân hoan nhận "lì xì khủng"

Bitcoin trong cơn điên tăng giá, cho chứng khoán và vàng hít khói - 1
Sau Tết, tiền đổ mạnh vào chứng khoán

Chứng khoán đang cho thấy sức hấp dẫn lớn khi tiếp tục thu hút mạnh mẽ dòng tiền đổ vào cổ phiếu sau Tết. Những nhà đầu tư liều lĩnh ôm cổ phiếu qua kỳ nghỉ dài nhận được "lì xì khủng ".

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ (17/2), VN-Index tăng 40,85 điểm tương ứng 3,66% lên 1.155,78 điểm trong khi HNX-Index cũng tăng 5,67 điểm tương ứng 2,52% lên 230,57 điểm và UPCoM-Index tăng 1,92 điểm tương ứng 2,6% lên 75,74 điểm

Một "bữa tiệc tân niên" đúng nghĩa trên thị trường chứng khoán khi có đến 782 mã cổ phiếu đua nhau tăng giá, 122 đua tăng trần. Trong khi chiều ngược lại chỉ có 131 mã giảm, 10 mã giảm sàn.

Một số nhà đầu tư tranh thủ lúc cổ phiếu đạt biên độ tăng cao đã thực hiện chốt một phần để thu lời, hái lộc đầu năm.

Xăng dầu xình xịch sốt giá, tranh cướp cổ phiếu "họ P" trên sàn chứng khoán

Trong tuần qua, do những biến động về thời tiết cực đoan ở Mỹ, sản lượng dầu thế giới bị gián đoạn đã đẩy giá dầu tăng. Điều này ảnh hưởng đáng kể lên thị trường chứng khoán Việt Nam sau Tết.

Tại phiên 17/2, nhóm cổ phiếu dầu khí gây "sốt" và được "tranh cướp" đưa hàng loạt mã trong ngành này tăng trần. Nhiều cổ phiếu được đặt giá cao nhất nhưng không thể khớp lệnh nổi do cạn nguồn cung.

GAS tăng trần lên 86.900 đồng; PVS tăng trần lên 20.600 đồng; PVD tăng trần lên 22.650 đồng; PVT tăng trần lên 17.500 đồng; PET tăng trần lên 16.450 đồng; PXL tăng 6,1%; POS tăng 12,9%; BSR tăng 9,8%; PLX tăng 5,1%...

"Tôi đặt giá trần cổ phiếu PVD từ sáng nhưng không thể khớp nổi nên đành phải hủy lệnh vào buổi chiều để chuyển hướng sang mã khác", chị Hoài Thu, một nhà đầu tư cho biết.

Người dân xếp hàng mua vàng

Bitcoin trong cơn điên tăng giá, cho chứng khoán và vàng hít khói - 2
Nhiều người xếp hàng chờ mua vàng vía Thần Tài sáng sớm nay

Ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng) năm nay diễn ra trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều địa phương. Chính bởi vậy, trong tuần, giá vàng trong nước rục rịch tăng trong nghi ngại.

Khách hàng mua vàng chọn mua trực tuyến, nhận vàng tại nhà thay vì đến trực tiếp tại các cửa hàng.

Tình hình giá vàng "ấm" lên trong hôm nay (21/2). Phản ánh của Dân trí cho thấy, tại nhiều cửa hàng vàng lớn, người dân đã xếp hàng để chờ mua vàng. Giá vàng SJC đã được nhà vàng điều chỉnh tăng chiều bán ra, còn chiều mua vào giữ nguyên.

Giá vàng SJC tại TPHCM niêm yết bảng giá đầu ngày giao dịch từ 7 giờ sáng, giá vàng SJC của một doanh nghiệp vàng lớn ở mức 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), chiều mua vào giữ nguyên còn chiều bán ra tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 55,6 triệu đồng/lượng - 56,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với giá chốt hôm qua.

Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng mua vào và giá vàng bán ra được doanh nghiệp để ở mức 700.000 đồng/lượng.

Bitcoin "điên cuồng" phá đỉnh 55.000 USD, vốn hóa vọt qua 1.000 tỷ USD

Bitcoin là một điểm nhấn trong tuần qua khi kênh đầu tư này không ngừng "tăng nhiệt". Giá Bitcoin nóng mỗi ngày và điên cuồng phá đỉnh.

Trên trang CoinMarketCap lúc 10h30 sáng ngày 20/2, đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới đang giao dịch với mức cao kỷ lục mọi thời đại là 55.655 USD, nâng vốn hóa thị trường bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD. Như vậy, chỉ riêng trong tháng này, giá bitcoin đã tăng hơn 60%.

Theo Bloomberg, điều này cho thấy hiệu suất lợi nhuận của đồng tiền điện tử này vượt xa so với các kênh đầu tư truyền thống khác như vàng, chứng khoán.

Từ đầu năm 2021 đến nay (tức chưa đầy 2 tháng), vốn hóa thị trường của bitcoin đã tăng hơn 450 tỷ USD lên hơn 1.000 tỷ USD. Trong khi đó, chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto Index, theo dõi biến động của bitcoin và 4 đồng tiền điện tử khác, cũng đã tăng gấp đôi.

Vỡ trận lan phi điệp đột biến: Hậu quả lan truyền, giá rớt thê thảm

Lan phi điệp đột biến trước đây là một từ khóa rất "hot", làm mưa làm gió trên thị trường và gây chấn động với những thương vụ tiền tỷ. Một nhà vườn cho biết, lúc đó, giá trị của dòng lan 5 cánh trắng Hà Tĩnh được đội lên rất cao, thậm chí phải những đại gia mới có thể sở hữu.

Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường trong nước nở ra hàng chục cây có mặt hoa đột biến khác nhau nên giá trị của phi điệp 5 cánh trắng Hà Tĩnh bị giảm xuống đến mức không ngờ chỉ sau một thời gian ngắn.

trước sự xuống giá của dòng phi điệp 5 cánh trắng Hà Tĩnh nói riêng và lan đột biến nói chung trong thời gian qua đã khiến cho nhiều nhà vườn lao đao, đứng trước nguy cơ mất trắng tiền tỷ.

Một nghệ nhân chơi cây cảnh có tiếng ở TP. Việt Trì - Phú Thọ cho biết, chỉ thông qua những người mà ông quen biết trên địa bàn thì trong năm 2020 vừa qua đã có khoảng 500 tỷ được đầu tư vào lan đột biến mà không thể thu hồi lại vốn.

Theo vị nghệ nhân này, việc mua lan đột biến rất dễ vì ở đâu cũng bán, nhà vườn nào cũng cam kết chất lượng sản phẩm. Nhưng đến khi bán mới khó, nhà vườn nào cũng chỉ bán chứ không muốn mua lại, hoặc mua lại với giá rẻ hơn lúc bán rất nhiều.

Bên cạnh đó, thị trường phi điệp đột biến hiện nay có hàng chục mặt hoa khác nhau. Trong đó, có những dòng đang rớt giá như 5 cánh trắng Hà Tĩnh, 5 cánh trắng Phú Thọ... đã tác động tiêu cực không nhỏ tới thị trường.

Theo Dân trí