Bình Phước: Nghi phạm bắn vợ chồng anh trai đã tự sát

20:36 | 21/09/2019

2,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến vụ việc em ruột nổ súng bắn vợ chồng anh trai do mâu thuẫn đất đai, ngày 21/9, Công an tỉnh Bình Phước cho biết nghi phạm Nguyễn Văn Có đã dùng súng tự sát và tử vong khi bị lực lượng công an vây bắt.
binh phuoc nghi pham ban vo chong anh trai da tu satCông an Quảng Ngãi truy bắt nghi can bắn chết người tại nhà hàng
binh phuoc nghi pham ban vo chong anh trai da tu satCon nợ dùng súng cướp mạng chủ nợ
binh phuoc nghi pham ban vo chong anh trai da tu satMâu thuẫn tiền bạc, nổ súng bắn chết người làm thuê
binh phuoc nghi pham ban vo chong anh trai da tu sat
Nghi phạm Nguyễn Văn Có. (Ảnh: Dân Trí)

Thông tin ban đầu, trưa 21/9, người dân phát hiện một người đàn ông có đặc điểm giống đối tượng Nguyễn Văn Có đang lẩn trốn trong vườn cây của người dân (khu vực ấp 2, xã An Khương, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, cách hiện trường gây án khoảng 15km). Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng đến hiện trường, bao vây để bắt giữ đối tượng.

Tuy nhiên, khi được lực lượng chức năng vận động ra đầu thú, nghi phạm vẫn ngoan cố cầm súng cố thủ và bỏ chạy. Khi lực lượng công an ép sát vòng vây, nghi phạm đã dùng súng bắn vào người tự sát.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định đối tượng chính là Nguyễn Văn Có, người đã nổ súng bắn chết chị dâu là Bùi Thị Đàn (SN 1949), bắn bị thương anh trai ruột là ông Nguyễn Văn Thấy (SN 1949) tại xã Thanh Phú, thị xã Bình Long vào trưa ngày 19/9 do mâu thuẫn đất đai.

Cụ thể, trưa 19/9, Nguyễn Văn Có điều khiển xe máy mang BKS 93R1 - 2880 đến nhà ông Nguyễn Văn Thấy tại tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long. Tại đây, hai bên nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Bất ngờ Có rút một cây súng ngắn ra bắn anh trai, khiến ông Thấy bị thương ở chân và đạn sượt cổ. Thấy chồng bị bắn, bà Đàn chạy vòng ra cửa sau truy hô thì bị Có bắn trúng lưng gục tại chỗ.

Gây án xong, Nguyễn Văn Có nhanh chóng rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn. Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, bà Đàn đã tử vong, ông Thấy đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin từ gia đình, ông Thấy và người em đã xảy ra mâu thuẫn từ năm 1992, do không đồng tình với nhau việc bán đất ở Bà Rịa-Vũng Tàu rồi đưa hài cốt mẹ về thị xã Bình Long thờ cúng. Hai anh em đã không nhìn mặt nhau từ đó, khiến Có mang hận trong lòng.

Lâm Anh (t/h)