Bình Dương: Phong tỏa 388 hộ liên quan ca nhiễm Covid-19

19:06 | 31/01/2021

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do có ca dương tính với SARS-CoV-2 nên tỉnh Bình Dương đã thực hiện phong tỏa 388 hộ dân với 1.501 người ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo.

Chiều 31/1, UBND huyện Phú Giáo cho biết đã quyết định phong tỏa ấp Cà Na, xã An Bình. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Dương cũng ban hành thông báo khẩn cho toàn bộ học sinh ở Phú Giáo được nghỉ từ ngày mai (1/2).

Đối với giáo viên ở huyện này cũng phải ngừng tham gia giảng dạy (kể cả đi dạy ở các trường khác, nơi khác); Ngừng tham dự tập huấn, bồi dưỡng hoặc tham gia các hoạt động khác của Sở GD&ĐT; Chuẩn bị tốt các bài giảng (tại nhà) để dạy trực tuyến một cách tốt nhất; Các cơ sở giáo dục tổ chức khử khuẩn, vệ sinh trường lớp.

Bình Dương: Phong tỏa 388 hộ liên quan ca nhiễm Covid-19
Bình Dương đã thực hiện phong tỏa 388 hộ dân với 1.501 người ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Ảnh minh họa

Liên quan ca dương tính với SARS-CoV-2 (xét nghiệm lần 1) được xác định là bà Ninh Thị P (SN 1966). Trước đó vào ngày 7/1, bà P cùng bà Nguyễn Thị H (SN 1965, cả 2 cùng ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo) về thăm gia đình tại tỉnh Hải Dương, và có tiếp xúc với cháu là anh Nguyễn Văn Q (BN1644 làm việc tại Công ty TNHH Poyun).

Sau khi từ tỉnh Hải Dương vào về tỉnh Bình Dương qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), bà P đã đi xe khách T.C, trên xe có 9 người về huyện Phú Giáo. Bà P khai tiếp xúc khoảng 60 người. Sau khi được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, kết quả xét nghiệm lần 1 bà Phượng dương tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, đối với bà H trở về Bình Dương từ ngày 18/1, sau đó tiếp xúc với con gái là chị N.T.T.H. Chị H. sau đó tiếp xúc với nhiều cán bộ, nhân viên UBND xã Tân Hiệp.

Ngoài thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho tất cả học sinh và giáo viên của huyện Phú Giáo được nghỉ học và nghỉ dạy. UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo khẩn trương truy vết F1, F2, F3, F4…, tạm dừng hội họp, tập trung đông người; dừng tất cả các nghi lễ tôn giáo. Thực hiện tốt 5K (đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế). Các dịch vụ như massage, phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, karaoke, vũ trường… phải tạm đóng cửa.

Theo Kinh tế & Đô thị

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan