Bill Gates ủng hộ 100 triệu USD chống virus corona

10:02 | 06/02/2020

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỷ phú Bill Gates mới đây đã cam kết quyên góp 100 triệu USD để đối phó với sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.
bill gates ung ho 100 trieu usd chong virus corona
Tỷ phú Bill Gates

Giám đốc điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, Mark Suzman ngày 5/2 cho biết: "Các tổ chức đa phương, chính phủ của các quốc gia, khu vực tư nhân và các tổ chức từ thiện phải phối hợp cùng nhau để làm chậm tốc độ bùng phát dịch bệnh, giúp đỡ các nước bảo vệ những người dân dễ bị tổn thương nhất và thúc đẩy việc phát triển các công cụ để đưa dịch bệnh vào tầm kiểm soát".

Theo đó, quỹ Bill & Melinda Gates Foundation của tỷ phú Bill Gates đã cam kết viện trợ 100 triệu USD, nhằm phục vụ các công việc đối phó với dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra.

Cụ thể, khoản tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các lực lượng đối phó dịch bệnh ở tuyến đầu Trung Quốc và các quốc gia khác, bao gồm tăng cường năng lực phát hiện, cách ly và điều trị, bảo vệ những người dân có nguy cơ bị nhiễm virus, nghiên cứu vaccine, phương pháp điều trị và chẩn đoán dịch bệnh.

Trước đó, hôm 29/1, tỷ phú công nghệ Jack Ma cũng tuyên bố góp 100 triệu Nhân dân tệ (hơn 14 triệu USD) nhằm giúp các nhà khoa học phát triển vaccine khống chế chủng virus corona mới.

Các công ty công nghệ như Huawei, Tencent, Baidu cũng quyên góp tiền hỗ trợ ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Bình An

Bloomberg

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc