Big Oil: Tại sao giá xăng vẫn tăng mặc dù giá nhiên liệu giảm?

17:53 | 06/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà điều hành dầu mỏ của Hoa Kỳ trao đổi với Quốc hội rằng: Họ đang tăng cường sản lượng năng lượng và không có công ty nào ấn định giá xăng, vì họ bảo vệ cáo buộc của các nhà lập pháp về việc "khoét lỗ" giá nhiên liệu cao.
Các nhà giao dịch lớn thận trọng khi nhập khẩu dầu từ các công ty của NgaCác nhà giao dịch lớn thận trọng khi nhập khẩu dầu từ các công ty của Nga
Nghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởngNghịch lý nhu cầu và nguồn cung tạo cơ hội cho giá năng lượng cao ngất ngưởng
Big Oil: Tại sao giá xăng vẫn tăng mặc dù giá nhiên liệu giảm?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà lập pháp trong Tiểu ban Giám sát và Điều tra về Năng lượng và Thương mại Hạ viện Hoa Kỳ đang tổ chức phiên điều trần, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào 10h30 ngày 6/4, để khai thác thông tin từ các công ty về lý do tại sao giá xăng vẫn tăng mặc dù giá dầu thô và nguyên liệu cung cấp cho nhiên liệu đã giảm.

Giá xăng ở Mỹ do Nga tiến quân vào Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với xuất khẩu năng lượng của Moscow đã đạt mức kỷ lục, trước khi điều chỉnh lạm phát, vào ngày 11/3 là 4,33 USD / gallon và giảm xuống 4,17 USD / gallon hôm 6/4 giảm khoảng 4%.

Trong khi đó, giá dầu thô quốc tế đã giảm mạnh hơn nhiều, từ mức đỉnh hơn 139 USD / thùng vào đầu tháng 3 xuống khoảng 107 USD vào 5/4 giảm 23%.

Exxon công ty dầu mỏ hàng đầu của Mỹ, hôm 4/4 cho biết kết quả kinh doanh quý đầu tiên của họ có thể đạt kỷ lục hàng quý trong 7 năm. Đưa ra một tín hiệu về những gì nằm phía trước đối với thu nhập từ dầu của các công ty khác sau khi cuộc xâm chiếm của Nga đã đẩy giá năng lượng lên cao.

Darren Woods chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Exxon cho biết: “Không có công ty nào ấn định giá dầu hoặc xăng, "Thị trường thiết lập giá dựa trên nguồn cung có sẵn và nhu cầu đối với nguồn cung đó".

Gretchen Watkins chủ tịch của Shell Hoa Kỳ nói rằng công ty của bà không kiểm soát hay sở hữu 13.000 trạm xăng mang thương hiệu của mình. "Mỗi doanh nghiệp độc lập này chịu trách nhiệm thiết lập giá bán lẻ xăng dầu tại địa phương."

Scott Sheffield giám đốc điều hành của Pioneer, nhà sản xuất hàng đầu ở lưu vực Permian, nói rằng các công ty dầu khí không thể nhanh chóng mở vòi vì thiếu công nhân và chuỗi cung ứng, đồng thời ngừng hoạt động của nhiều giàn khoan và đội tàu thủy lực khi giá thấp từ năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy