Biểu tình tại Anh, hàng trăm người bị bắt

20:56 | 29/11/2020

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn 150 người đã bị bắt giữ trong một số cuộc biểu tình chống lại các hạn chế đi lại do dịch Covid-19 ở London.
Dòng người biểu tình tại thủ đô London
Dòng người biểu tình tại thủ đô London

Nhà chức trách Anh đã ban hành một lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 5/11 trên toàn quốc, khi nước này ghi nhận ​​khoảng 25.000 ca mắc mới Covid-19 mỗi ngày.

Sau khi các biện pháp hạn chế đi lại kết thúc hôm 25/11, Thủ tướng Boris Johnson có kế hoạch áp đặt thêm các hạn chế để phòng dịch.

Sở cảnh sát thành phố cho biết: "Lực lượng chức năng đã thực hiện 155 vụ bắt giữ trong khi kiểm soát một số cuộc biểu tình ở trung tâm London hôm 28/11. Những người bị bắt giữ vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch, tấn công một sĩ quan cảnh sát và tàng trữ ma túy".

Trước đó, cảnh sát London cũng đã tiến hành hơn 60 vụ bắt giữ liên quan tới các hoạt động biểu tình khác.

Hàng trăm người đã tụ tập ở trung tâm London để phản đối những biện pháp của chính phủ nhằm chống dịch Covid-19. Một số người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát đã thực hiện một số biện pháp can thiệp sớm để ngăn chặn tụ tập đông người và thúc giục mọi người trở về nhà.

Được biết, cảnh sát đã chặn các xe chở người biểu tình vào trung tâm thủ đô, những người cố tình đi tiếp và không về nhà sẽ bị bắt hoặc bị phạt.

Theo Scotland Yard (Sở cảnh sát thủ đô London), người dân đã được cảnh báo rằng họ có nguy cơ đối mặt với việc bị bắt giữ hoặc bị phạt nếu tham gia các cuộc biểu tình.

Các cuộc biểu tình chống việc hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn dịch bệnh đã liên tục diễn ra ở Anh kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch Covid-19. Hồi đầu tháng 11, cảnh sát đã bắt giữ 190 người trong một cuộc biểu tình.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc