BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường 6 tháng đầu năm

13:11 | 15/07/2021

5,579 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/7/2021, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch, chương trình hành động cho 6 tháng cuối năm 2021.

Tham dự hội nghị có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc công ty; ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc; lãnh đạo các phòng chức năng, cùng đại diện các nhà thầu dịch vụ kỹ thuật cho BIENDONG POC như: VSP, PTSC PPS, PTSC Marine, PTSC Supply Base, Petrosetco Vũng Tàu, PVD Logging, Ashico Marine, Phateco, Phước Sơn & Partner…

Với việc chủ động triển khai và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19, BIENDONG POC cùng các nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật đã hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT trong 6 tháng đầu năm 2021 với những kết quả đáng ghi nhận. BIENDONG POC và nhà thầu đã phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19, không có bất cứ F0 nào trong NLĐ BIENDONG POC và nhà thầu; tăng hệ số làm việc của các giàn khai thác và tàu FSO lên 99,9%, tăng 2,9% so với kế hoạch; không có sự cố gây mất giờ công lao động, không có sự cố nghiêm trọng về môi trường; tổ chức 38 buổi diễn tập tình huống khẩn cấp, 30 cuộc họp về các công tác ATSKMT, 3 lần kiểm tra định kỳ với các nhà thầu dịch vụ nhằm tăng cường hợp tác, nghiêm túc thực hiện các cam kết an toàn; tổ chức nhiều lớp đào tạo về an toàn từ trực tiếp cho tới trực tuyến qua Office 365 cho 48 lượt CBNV BIENDONG POC và 32 nhân sự của nhà thầu trước khi ra làm việc trên giàn.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường 6 tháng đầu năm
Buổi sơ kết được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo BIENDONG POC và các nhà thầu.

Nhờ đảm bảo công tác ATSKMT, BIENDONG POC đã hoàn thành các mục tiêu SXKD. Cụ thể, sản lượng khí khai thác đạt 66% so với kế hoạch huy động khí của PV GAS, tương ứng 41% kế hoạch năm. Sản lượng condensate khai thác đạt 51% kế hoạch năm, tổng doanh thu đạt 104% kế hoạch, tương ứng 53% kế hoạch năm được phê duyệt.

Trong 6 tháng cuối năm, BIENDONG POC tiếp tục triển khai công tác quản lý ATSKMT, đưa ra giải pháp ứng phó nếu Covid-19 diễn biến phức tạp theo nhiều kịch bản, tình huống khác nhau có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của BIENDONG POC cũng như các nhà thầu.

Tại hội nghị, ông Bùi Viết Thanh, đại diện PTSC Marine đã có báo cáo tổng kết về hoạt động ATSKMT cũng như chia sẻ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên các tàu dịch vụ đang làm việc cho BIENDONG POC. Trước tình hình phức tạp của covid-19, tất cả thuyền viên khi về bờ nhưng sẽ “không được lên bờ” và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người thân. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tổ chức tiêm vắc-xin cho thuyền viên trước khi lên tàu làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động SXKD của các công trình biển.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường 6 tháng đầu năm
Phần thảo luận tại Hội nghị về giải pháp ứng phó phòng chống Covid-19.

Ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT cho biết: "Trong 6 tháng vừa qua, BIENDONG POC đã ghi nhận 2 sự cố tai nạn xảy ra đối với NLĐ của nhà thầu, tuy là những sự cố rất nhỏ, NLĐ đã được đưa đi điều trị y tế kịp thời nhưng đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho chúng ta, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, luôn phải cảnh giác và nâng cao ý thức an toàn mọi lúc mọi nơi. Thông qua chia sẻ của nhà thầu về nguyên nhân tại nạn sự cố vừa qua, BIENDONG POC kêu gọi toàn thể CBNV cũng như nhà thầu cung cấp dịch vụ cho công ty phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao độ, hoàn thành mục tiêu, giữ vững an toàn tuyệt đối cho cá nhân, tập thể trên giàn Hải Thạch - Mộc Tinh, tàu FSO cũng như các tàu dịch vụ của BIENDONG POC".

Từ 0h ngày 9/7, TP Hồ Chí Minh đã áp dụng giãn cách xã hội trong toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Bên cạnh đó, các tỉnh thành lân cận cũng đã áp dụng các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt đối hoạt động di chuyển từ TP HCM, đặc biệt là TP Vũng Tàu cũng đã áp dụng CT16 từ ngày 14/7/2021, điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho việc di chuyển, đổi ca làm việc trên biển của BIENDONG POC cũng như nhà thầu dịch vụ, dẫn đến thời gian làm việc trên giàn cũng như đổi ca sẽ phải lâu hơn bình thường (4-5 tuần hoặc cho đến khi hết dịch) thay vì 3 tuần như bình thường. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều kịch bản giả thuyết, từ đó đưa ra giải pháp ứng phó trong từng tình huống xảy ra, làm mọi cách để vừa đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, vừa đảm hoạt động SXKD được an toàn, liên tục và hiệu quả.

Trong chương trình, Ban lãnh đạo BIENDONG POC cũng đã tặng giấy khen cho các nhà thầu đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động ATSKMT, công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối, hiệu quả các hoạt động SXKD của BIENDONG POC.

BIENDONG POC sơ kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường 6 tháng đầu năm
Lễ chào cờ trên giàn Hải Thạch.

Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc BIENDONG POC đã ghi nhận, biểu dương và bày tỏ lời trân trọng cảm ơn đến từng cán bộ, từng người lao động của các Tổng Công ty, công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao cho BIENDONG POC, cùng toàn thể CBNV BIENDONG POC đã hợp tác, phối hợp chặt chẽ, đoàn kết, quyết tâm để phòng chống đại dịch Covid-19 và hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT trong 6 tháng đầu năm 2021. "Thời gian vừa qua, chúng ta đã chủ động triển khai rất tốt và hiệu quả các biện pháp ngăn ngừa Covid-19. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 liên tục tái bùng phát trên diện rộng với nhiều biến chủng mới cực kỳ nguy hiểm, chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến hoạt động SXKD của BIENDONG POC và nhà thầu. Với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, chúng ta cần bình tĩnh để đưa ra các biện pháp ứng phó hiệu quả nhưng phải linh hoạt, khoa học và kịp thời. Chúng ta đã làm tốt và sẽ quyết tâm làm tốt hơn nữa, chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường", TS. Ngô Hữu Hải nhấn mạnh.

Với quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng” và trên tinh thần “Đồng lòng vượt khó - đồng thuận tầm nhìn - đồng hành đích đến”, BIENDONG POC cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới, quyết tâm phấn đấu không có F0 trong toàn thể CBNV công ty và nhà thầu, đảm bảo giàn Hải Thạch - Mộc Tinh tuyệt đối an toàn, khai thác liên tục, hiệu quả trong đại dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021 và những năm tiếp theo.

Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status