BIENDONG POC đã chủ động đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư

19:25 | 18/03/2021

115,923 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đó là một trong những nhận định của ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sau khi nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh, hiện trạng khai thác cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC).
{LIVE} Đối thoại trực tuyến giữa Tổng Giám đốc Petrovietnam với đoàn viên, thanh niên Dầu khí trên cả nước{LIVE} Đối thoại trực tuyến giữa Tổng Giám đốc Petrovietnam với đoàn viên, thanh niên Dầu khí trên cả nước

Sau hơn 12 năm hình thành và phát triển, hiện nay, BIENDONG POC đang là một trong những đơn vị chủ lực trong lĩnh vực thăm dò khai thác khí và condensate của Petrovietnam, là đơn vị cung cấp khí và condensate lớn thứ 2 tại Việt Nam, đóng góp từ 5-10% doanh thu và 8-10% lợi nhuận của Petrovietnam.

Trong đầu năm 2021, BIENDONG POC đang phải đối mặt với những khó khăn về mặt kỹ thuật: hiện tượng ngưng tụ condensate tại mỏ Hải Thạch và ngập nước ở mỏ Mộc Tinh, ảnh hưởng đến sản lượng khai thác. Với tầm nhìn trung hạn và dài hạn, việc làm thế nào để tiếp tục duy trì hoạt động khai thác mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh ổn định, hiệu quả vẫn đang là bài toán khó với rất nhiều ẩn số, đặt ra nhiều thách thức đối với công ty. Nhận thấy được những vấn đề trên, ban lãnh đạo BIENDONG POC đã đưa ra những đề xuất, kiến nghị lên lãnh đạo Petrovietnam xem xét, phê duyệt triển khai các giải pháp nhằm gia tăng sản lượng khai thác, cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh tế dự án lô 05-2 và 05-3.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc trực tuyến với BIENDONG POC
Ban lãnh đạo BIENDONG POC trong buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo Petrovietnam.

BIENDONG POC đã báo cáo với lãnh đạo Petrovietnam hiện trạng khai thác mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh và kế hoạch gia tăng sản lượng condensate; kế hoạch khoan đan dày và thăm dò mở rộng, khả năng kết nối công nghệ với các dự án lân cận và tình hình tài chính lô 05-2, 05-3 và lô 105-110/04. TS. Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc BIENDONG POC cũng cho biết thêm, BIENDONG POC sẽ khẩn trương hoàn thành những chỉ đạo của Petrovietnam.

Bên cạnh đó, BIENDONG POC khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả, ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với những khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD được giao phó, củng cố vai trò một trong những đơn vị chủ lực trong lĩnh vực thăm dò khai thác khí và condensate của Petrovietnam, phát huy truyền thống “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”, xứng đáng là niềm tự hào của Petrovietnam.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc trực tuyến với BIENDONG POC
Giàn Hải Thạch và giàn xử lý khí trung tâm trên biển Đông.

Sau khi nghe các báo cáo của BIENDONG POC, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của BIENDONG POC trong nhiều năm qua, đặc biệt là sự chủ động xây dựng, đánh giá, cập nhật và đề xuất, đưa ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả đầu tư, duy trì sản lượng dự án, xử lý các vấn đề kỹ thuật, đảm bảo hoạt động SXKD an toàn, liên tục, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Petrovietnam.

Trong buổi làm việc trực tuyến với BIENDONG POC ngày 17/3, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhận định: Hiện nay, BIENDONG POC đang đối mặt với nhiều rủi ro thách thức. Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng yêu cầu các Ban Tìm kiếm thăm dò, Ban Khai thác dầu khí cùng BIENDONG POC rà soát và báo cáo cập nhật trữ lượng mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh cũng như phối hợp thêm với các chuyên gia đầu ngành để đánh giá chi tiết hơn về những cấu tạo tiềm năng, hạn chế rủi ro ở khu vực có cấu tạo địa chất rất phức tạp này.

Tuổi trẻ Dầu khí cần có khát vọng, hoài bão lớn
Mỗi giàn khoan trên biển là một cột mốc chủ quyền
Xây dựng, phát triển Petrovietnam thành tập đoàn kinh tế, năng lượng, công nghiệp hàng đầu
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: VNPoly phải chủ động xây dựng chiến lược lâu dài
Petrovietnam: Giải pháp kịp thời, nhập cuộc nhanh, tận dụng tốt cơ hội, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch quan trọng trong 2 tháng đầu năm 2021
Về Quy chế tài chính của Petrovietnam, Thủ tướng: Nếu không có cơ chế tốt thì khó có thể phát triển bền vững
[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"

Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status