BIENDONG POC cập nhật chương trình hành động 2021

08:12 | 27/03/2021

7,748 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/3/2021, tại TP. Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công hội thảo xem xét, cập nhật và triển khai Chương trình hành động năm 2021 (Action Plan 2021) với sự tham dự của Ban Tổng Giám đốc BIENDONG POC và lãnh đạo, đại diện các Phòng chức năng trong công ty.

Hội thảo được tổ chức với mục đích xem xét, đánh giá tiến độ thực hiện mục tiêu kế hoạch năm 2021 trên cơ sở báo cáo chi tiết việc triển khai chương trình hành động của các Phòng trong công ty. Năm 2021, BIENDONG POC cần hành động để giải quyết các vấn đề cấp bách như: những thách thức đối với việc huy động sản lượng khí từ PV GAS suy giảm (thấp hơn nhiều so với sản lượng khai thác của BIENDONG POC), tác động do đại dịch COVID-19 tiếp tục quay trở lại, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021...

Với các vấn đề đó, hội thảo tiếp tục thảo luận, đưa ra phương hướng, đề xuất giải pháp tháo gỡ các vướng mắc khó khăn, thách thức trong thời gian tới...

Thông qua hội thảo, công ty sẽ liên tục cập nhật, điều chỉnh và hoàn thiện chương trình hành động cũng như các phương hướng thực hiện sao cho phù hợp với chiến lược, định hướng của công ty và tình hình thực tế nhằm hướng tới việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cũng như đáp ứng tốt với các yêu cầu do Petrovietnam giao trong năm bản lề 2021.

BIENDONG POC cập nhật chương trình hành động 2021
Toàn cảnh hội thảo.

Theo dự báo, năm 2021 là năm BIENDONG POC phải đối mặt với rất nhiều thách thức đến từ những vấn đề kỹ thuật như hiện tượng ngưng tụ condensate tại mỏ Hải Thạch và ngập nước ở mỏ Mộc Tinh ảnh hưởng đến sản lượng khai thác và hệ số thu hồi của mỏ. Ngoài ra, sản lượng khí huy động từ PV GAS giảm mạnh gây tác động trực tiếp đến khả năng hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021 của BIENDONG POC. Với tầm nhìn trung hạn và dài hạn, làm thế nào để tiếp tục duy trì hoạt động khai thác mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh ổn định, hiệu quả vẫn đang là bài toán khó với rất nhiều ẩn số, đặt ra nhiều thách thức đối với BIENDONG POC.

Nhận thấy được những vấn đề trên, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC đã rất khẩn trương và quyết liệt trong việc xây dựng giải pháp và chương trình hành động cụ thể cũng như thúc đẩy sự hỗ trợ của Tập đoàn đối với những kiến nghị và đề xuất của BIENDONG POC xin phê duyệt triển khai các giải pháp nhằm gia tăng sản lượng khai thác, cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh tế dự án Lô 05-2 & 05-3.

BIENDONG POC cập nhật chương trình hành động 2021
Tiến sĩ Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc BIENDONG POC điều hành hội thảo

Trước đó, ngày 17/3, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc trực tuyến với BIENDONG POC về kế hoạch SXKD năm 2021, kế hoạch khoan đan dày, thăm dò mở rộng gia tăng trữ lượng của lô 05-2 và 05-3. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của BIENDONG POC trong nhiều năm qua, đặc biệt là sự chủ động xây dựng, đánh giá, cập nhật và đề xuất, đưa ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả đầu tư, duy trì sản lượng dự án, xử lý các vấn đề kỹ thuật, đảm bảo hoạt động SXKD an toàn, liên tục, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Petrovietnam.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status