Biến động lớn về số lượng DUC tại Hoa Kỳ

10:05 | 09/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dựa trên Báo cáo Năng suất Khoan mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, có 5.957 giếng khoan nhưng chưa hoàn thành (DUC) ở Hoa Kỳ trên tất cả các khu vực DPR vào tháng 7/2021, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017.
Biến động lớn về số lượng DUC tại Hoa Kỳ
Tính đến ngày 3/9, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Baker Hughes là 394 giàn. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự sụt giảm DUC trong hầu hết các loại dầu lớn trên đất liền của Hoa Kỳ, các vùng sản xuất, đặc biệt là trong vùng Permi, phản ánh nhiều giếng được hoàn thiện hơn và ít hoạt động khoan giếng mới hơn. Việc hoàn thành thêm nhiều giếng đang làm tăng sản lượng dầu ở khu vực Permian, nhưng việc hoàn thành đang làm giảm lượng tồn kho DUC, điều này có thể hạn chế tăng trưởng sản lượng dầu ở Hoa Kỳ trong những tháng tới.

Hai giai đoạn chính để đưa một giếng khoan ngang, nứt thủy lực lên trực tuyến là khoan và hoàn thiện. Giai đoạn khoan bao gồm việc điều động một giàn khoan và phi hành đoàn, sau đó họ sẽ khoan một hoặc nhiều giếng trên một bãi khoan.

Giai đoạn tiếp theo, hoàn thành giếng, thường được thực hiện bởi một đội ngũ riêng biệt và bao gồm việc đóng, tráng xi măng, đục lỗ và bẻ gãy bằng thủy lực cho giếng để sản xuất. Nhìn chung, thời gian giữa giai đoạn khoan và hoàn thành là vài tháng, dẫn đến lượng DUC tồn kho đáng kể mà các nhà sản xuất có thể duy trì làm hàng tồn kho làm việc để quản lý sản xuất dầu.

Trong số 5 khu vực sản xuất dầu lớn của Hoa Kỳ, DUC ở các vùng Eagle Ford, Bakken và Niobrara đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2013 và DUC ở các vùng Permian và Anadarko đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2018. Mặc dù Việc giảm đáng kể DUCs này theo sau tỷ lệ hoàn thành giếng ngày càng tăng ở khu vực Permi, cả số lượng giếng được khoan và số lượng giếng đã hoàn thành ở tất cả các khu vực khác vẫn ở mức thấp trong lịch sử.

Các chỉ số về việc khoan giếng mới ở Hoa Kỳ vẫn giảm. Tính đến ngày 3/9, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Baker Hughes là 394 giàn. Mặc dù con số này tăng 181 giàn so với năm ngoái, nhưng con số này là thấp trong lịch sử so với các thời kỳ khác khi giá dầu thô kỳ hạn gần mức tương tự. Số lượng giàn khoan tăng thường chậm hơn 4 đến 6 tháng so với mức tăng giá dầu thô. Nếu hoạt động khoan không tăng, thì việc hoàn thành giếng và sản xuất có thể bị hạn chế do tồn kho của các DUC tiếp tục giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy