Biển đảo, World Cup vào đề thi Tiếng Anh...

18:43 | 09/07/2014

2,379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 9/7, các thí sinh đã kết thúc phần bài làm môn tiếng Anh trong thời gian 90 phút và Lịch sử trong 180 phút.

Điều đặc biệt, năm nay có biển đảo và World Cup xuất hiện trong đề thi. Đó là câu 44 trong mã đề 852, câu hỏi như sau: "In the last match, Sabella changed his formation at half-time, introducing Fernando Gago in midfield and Higuain in attack, but in the end it was Messi's magic that ___ the difference" (Trong trận đấu trước, Sabella thay đổi chiến thuật trong nửa hiệp để cho Fernando Gago làm tiền vệ và Higuain tấn công, nhưng cuối cùng sự kỳ diệu của Messi đã phá vỡ thế trận).

Thí sinh tham dự kỳ thi đại học 2014

Câu 62 mã đề 419 cũng đề cập đến chủ đề đang nóng hiện nay. Đề yêu cầu tìm câu đồng nghĩa với nội dung sự thất vọng của fan tuyển Tây Ban Nha khi đội bóng yêu thích phải chia tay WC quá sớm: The early failure of Spanish squad in the 2014 World Cup deeply disappointed their fans.

Thí sinh Việt Hà đến từ trường chuyên ĐH Sư phạm cho biết: “Em bất ngờ nhất với đề thi năm nay có 4 câu hỏi bao gồm 2 câu biển đảo và 2 câu về World cup. Trong đó câu biển đảo nói về vấn đề Trung Quốc xâm phạm vào lãnh thổ biển đảo nước ta và các nước trên quốc tế đã ủng hộ Việt Nam. Câu về World Cup nói  về vấn đề sự thất bại của Tây Ba Nha và cầu thủ Messi”.

Đề thi tiếng Anh khối D năm 2014

Cũng cho rằng đề thi trên gây thú vị, thí sinh Kỳ Anh – THPT Chuyên Sư phạm cho biết, đây là vấn đề được  giới trẻ quan tâm trong thời gian hiện nay, vì vậy vào đề thi rất hợp lý.

Bảo Linh (Hà Nội) chia sẻ: “Trong 80 câu đề thi có 10 câu thuộc phần khó dàn trải trong các bài làm, đặc biệt là bài đọc hiểu. Bài đọc hiểu năm nay nói về vấn đề thực phẩm và chế độ ngủ trong xã hội hiện đại.

Thí sinh Nguyễn Thị Hoa, dự thi ngành Kinh tế Quốc tế, Đại học Ngoại thương cho hay, nội dung trong đề thi cơ bản, chỉ có bài đọc hiểu nói về vấn đề thực phẩm và chế độ ngủ trong xã hội hiện đại thực sự khó đối với Hoa.

“Câu hỏi này em chỉ làm được 50% nhưng cũng chưa dám chắc đúng hay sai. Với phần bài làm sáng nay em nghĩ mình chỉ được khoảng 7 điểm”, Hoa nói.

Với đề Lịch sử, đề thi năm nay khiến nhiều thí sinh bất ngờ với cách ra đề “lạ”, không hề giống với cách ra đề mọi năm.

Theo nhận định của thí sinh, đề thi lịch sử không bắt thí sinh học theo phương pháp cũ là thuộc làu mà đòi hỏi sự hiểu và bao quát vấn đề. Đối với nhiều thí sinh cách ra đề thi dạng này tương đối mới mẻ khiến các em bỡ ngỡ trong quá trình làm bài.

Đề thi Lịch sử có 4 câu, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình học nhưng đòi hỏi học sinh phải có tư duy và liên kết các sự kiện. Câu số 1, với cách ra đề ẩn nội dung và thời gian, nên thí sinh phải vận dụng và liên kết nhiều kiến thức đã học để có thể làm được bài.

Đặc biệt, câu 4 với nội dung: “Từ những dữ liệu trong bảng, hãy xác định biến đổi to lớn ở Đông Nam Á sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Hiện nay, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cần làm gì để bảo đảm hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực” được cho là khá “lạ”.

Thí sinh Nguyễn Thị Như Quỳnh (cựu học sinh THPT Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “Khi phát đề thi xong tất cả các bạn trong phòng đều bất ngờ trước cách ra đề này. Vì trước đó chúng em chưa từng thấy dạng câu hỏi này trong đề thi các năm trước đây”. Tuy nhiên, Quỳnh cũng cho biết, với cách ra đề có thêm bảng biểu như vậy sẽ giúp học sinh nắm được các mốc, thấy được sự biến đổi trong diễn biến.

Đề thi Lịch sử khối C năm 2014

Thí sinh  Lan Anh đến từ Phú Thọ chia sẻ: “Đề thi tương đối phù hợp và mới mẻ nhưng nhiều thí sinh lại không quen với cách ra đề kiểu này nên gây khó khăn. Đối với em, đề thi khó nhất ở câu hỏi số 1, bởi để làm được câu hỏi này cần hiểu rõ các sự kiện xảy ra suốt trong thế kỷ XX. Trong câu 1 em nêu lên 5 chiến thắng vinh quang của đất nước ta”.

“Đề thi năm nay không đề cập trực tiếp đến vấn đề căng thẳng trên biển Đông – đây là phần em dự đoán sẽ vào, tuy nhiên trong 1 ý của câu 4 cũng nhắc đến vấn đề này” – Phạm Duy dự thi ngành Báo in cho biết.

Phạm Thị Thu Trang đến từ Ninh Bình, dự thi ngành Báo mạng nhận định: “Để hoàn thành đề thi này em sử dụng hết 150 phút, đề thi khá dài. Tại trường THPT, chủ yếu em học theo phương pháp thuộc lòng nên khi gặp những câu hỏi mở lại hơi bỡ ngỡ. Trong đề thi em gặp khó khi làm câu 4, dạng câu hỏi chung và bao quát dựa theo bảng thông tin cho sẵn này em chưa gặp bao giờ”.

Lê Minh (dự thi khoa Quảng cáo) bày tỏ: “Đề thi chiếm 70% là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, trong đó 30% còn lại là tư duy và lý luận của người học. Cách ra đề này cũng khá thú vị, tuy nhiên em lúng túng khi không đoán được mình được bao nhiêu điểm sau khi hoàn thành xong bài. Đối với những bạn học sinh khá – giỏi đề thi này khá thuận lợi, tuy nhiên những ai học thuộc lòng, học tủ sẽ thất bại khi gặp đề thi này”.

 

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.