Bí quyết giúp người chơi lan nhận biết thật, giả

21:54 | 28/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để giúp mọi người có thêm những kiến thức cũng như phòng tránh những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, vừa qua, một trong những người chơi lan có tiếng, chuyên chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về cách chăm sóc, nuôi lan đột biến đã có video giúp phân biệt lan đột biến 5 cánh trắng Bạch Tuyết (5CT Bạch Tuyết) thật và giả, được đăng tải trên kênh Youtube Hải trần gia Orchirds Thanh Hoá.

Lan 5CT Bạch Tuyết có gì nổi bật? Tại sao lại trở thành cái tên bị nhiều đối tượng lợi dụng để lừa đảo?

5CT Bạch Tuyết là loại lan đột biến có các cánh hoa đặc sắc với sự hài hoà về tổng thể, với khoảng cách bằng nhau, tròn trịa, tạo nên vẻ đẹp thuần tuý, khác biệt mà không loài hoa nào có được.

Theo đó, lan đột biến 5CT Bạch Tuyết có lông tơ nhỏ mịn trên lưỡi hoa. Cánh hoa dài và thuôn khác biệt so với cánh bầu của nhiều loại khác. Hoa có màu trắng tinh khôi ở cánh và lưỡi của hoa.

Đặc biệt, đối với những người chơi lan, điểm đẹp nhất của Bạch Tuyết chắc chắn phải kể đến là đôi mắt, cửa sổ tâm hồn khiến bao người say đắm. Đôi mắt 5CT Bạch Tuyết tuyệt đẹp, gọn gàng nằm trong chiếc lưỡi trắng tinh môi tuyết phân thuỳ rõ ràng. Đây có lẽ là đặc điểm nổi bật nhất làm nên vẻ đẹp hút hồn mà không một bông Phi điệp nào có thể so sánh được.

Chính vì vậy, 5CT Bạch Tuyết trở thành một trong những loại lan đột biến có giá trị kinh tế cao hàng đầu trong các dòng lan đột biến hiện nay, trở thành loài cây được nhiều chủ vườn lan chân chính quan tâm, phát triển và mong muốn sở hữu, bởi ngoài giá trị về kinh tế, 5 CT Bạch Tuyết còn sở hữu nét đẹp riêng biệt khiến những người yêu lan mê mẩn.

Lan 5CT Bạch Tuyết là một trong những loại Lan đột biết có giá trị kinh tế cao hàng đầu trong dòng đột biết hiện nay
Lan 5CT Bạch Tuyết là một trong những loại Lan đột biết có giá trị kinh tế cao hàng đầu trong dòng đột biết hiện nay

Lợi dụng những yếu tố liên quan đến giá trị kinh tế của lan 5CT Bạch Tuyết, cũng như tình yêu lan đột biến của nhiều người, những đối tượng lừa đảo đã vẽ ra những kế hoạch tinh vi, nhằm lừa đảo những người yêu lan.

Theo đó, các đối tượng đã “bắt mối” với một số nhà vườn thiếu uy tín, lập các tài khoản trên Facebook, Zalo, YouTube, TikTok… , chọn những cây có hình thức nhìn giống để rao bán với giá rẻ hơn 5CT Bạch Tuyết "hàng chuẩn", dẫn dụ người yêu lan sa bẫy… Đặc biệt, để các giao dịch thành công và thu hút nhiều người tham gia, các đối tượng chia sẻ thông tin lên nhiều hội, nhóm với nội dung như: “Bán lan đột biến giá rẻ giật mình; Cần tiền bán cây lan quý giá mềm, lan đột biến chỉ có giá …”.

Tinh vi hơn, để tạo lòng tin với những người đam mê lan đột biến, những đối tượng lừa đảo còn thường xuyên lân la đến các vườn lan nổi tiếng để giao lưu, chụp ảnh cùng chủ vườn; hoặc trực tiếp mang sản phẩm tham gia những hội nghị triển lãm hoa lan lớn tại các tỉnh, thành phố. Sau đó quảng cáo rầm rộ trên các hội, nhóm về những mầm lan, cây lan đột biến từng mua trực tiếp từ những chủ vườn lan có uy tín thông qua những bức ảnh, clip. Bên cạnh đó, một số đối tượng còn đặt mua những chậu lan cấy mô rất to và đẹp với giá vài triệu đồng rồi về gắn cho tên như cây có giá trị kinh tế cao, đánh lừa những người yêu lan, thu về lợi nhuận hàng trăm cho đến cả tỷ đồng.

Điều này không những khiến thật giả lẫn lộn, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới những chủ vườn lan chân chính; làm mất đi giá trị vốn có của loài lan đột biến đặc sắc này.

Chủ vườn lan đột biến có tiếng chia sẻ về cách nhận biết thật giả, giúp những người yêu lan tránh bị lừa đảo

Theo phản ánh, gần đây, xuất hiện một số nick Facebook chuyên đăng tải, rao bán lan 5CT Bạch Tuyết trên các hội nhóm, trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, theo phản ánh cũng như kinh nghiệm của những người chơi lan đột biến lão luyện thì những loại lan đó có nhiều dấu hiệu là giả; người yêu lan cần cẩn trọng trước khi mua, tránh vướng vào bẫy của những kẻ lừa đảo.

Điển hình, theo phản ánh của anh L.T.Đ - suýt là nạn nhân của đối tượng lừa đảo: “Khi thấy bài đăng trên Facebook, anh Đ đã chủ động nhắn tin cho nick facebook Q.N, thì đối tượng này cho biết họ có địa chỉ tại Thanh Trì, Hà Nội.

Khi được hỏi về nguồn gốc của cây thì nhận được câu trả lời: “Chỗ mua cây của em thì em không thể báo được, còn cây có hoa rồi nên chuyện sai thì không thể”.

Tin nhắn giữa anh L.T.Đ và Nick Facebook Q.N, trong đó nick Facebook Q.N có gửi một video về việc ngắt hoa 5CT Bạch Tuyết để chứng minh cây 5CT Bạch Tuyết là thật với lý do, cây có hoa rồi thì sẽ không thể sai được
Tin nhắn giữa anh L.T.Đ và Nick Facebook Q.N, trong đó nick Facebook Q.N có gửi một video về việc ngắt hoa 5CT Bạch Tuyết để chứng minh cây 5CT Bạch Tuyết là thật với lý do, cây có hoa rồi thì sẽ không thể sai được

Tuy nhiên, theo những chia sẻ trong video mới đây của chủ kênh Youtude Hải Trần gia Orchirds Thanh Hoá – một trong những người chơi lan có tiếng, chuyên đăng tải những video về cách chăm sóc lan đột biến: Có nhiều vấn đề người chơi lan Bạch Tuyết cần lưu ý, để tránh những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo.

Theo chia sẻ của anh Hải – Chủ kênh Youtude Hải Trần gia Orchirds Thanh Hoá thì, video ngắt bông của tài khoản Facebook Q.N nếu ai không biết sẽ dính lừa 100%, bởi có 3 vấn đề cần lưu ý:

Thứ nhất: Facebook Q.N mới lập, chạy quảng cáo lấy tương tác.

Thứ 2: Bài đăng không xuất hiện mặt và chưa có giao dịch cụ thể.

Thứ 3: Chậu cây trong video Facebook Q.N chia sẻ không phải là lan 5CT Bạch Tuyết. Bởi, nếu là lan 5CT Bạch Tuyết thật thì cần quan sát mũi và mắt trên hoa. Hoa thật có mũi trắng dài, mắt gọn gàng đậm đỏ, sắc nét, không lem. Còn bông hoa được Facebook Q.N đăng tải lại có mũi bé ngắn, mắt lem ra bên ngoài.

Hình ảnh giúp so sánh giữa hoa Bạch Tuyết thật và giả
Hình ảnh giúp so sánh giữa hoa Bạch Tuyết thật và giả

Dựa vào những chia sẻ của kênh Youtude Hải trần gia Orchirds Thanh hoá, những người chơi lan 5CT Bạch Tuyết chắc hẳn cũng có thêm những hiểu biết. Từ đó, cần nâng cao hơn nữa sự đề phòng, tránh bị lừa đảo, tiền mất tật mang.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việt Nam hội nhập

vietinbank
ajinomoto