Bí quyết đơn giản tạo độ ẩm cho da

07:00 | 02/09/2014

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Uống đủ nước, bổ sung thực phẩm giàu vitamin hay đắp mặt nạ… là những cách hữu hiệu giúp bạn tạo độ ẩm cho da những ngày nóng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là trong những cách đơn giản và thông minh giúp tạo độ ẩm cho da, ngăn ngừa da khô. Việc uống đủ nước sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm, loại bỏ độc tố, đem đến cho bạn làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước. Lượng nước có thể tăng lên tùy vào hoạt động của cơ thể, và nhiệt độ môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, nước là điều kiện cần thiết cho sự hấp thụ các dưỡng chất trong cơ thể. Nếu không có nước, sự hấp thụ dưỡng chất sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, bạn lưu ý, chỉ nên uống nước lọc, tránh uống nước ngọt có ga vì nó sẽ làm hại làn da bạn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Cũng giống như khi bôi kem, việc vỗ nước lên mặt sẽ giúp làn da của bạn “hút” nước nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng nước lạnh bình thường hoặc nước vo gạo để vỗ lên da mặt bởi trong nước vo gạo có chứa nhiều cám gạo, vitamin và khoáng chất rất có lợi cho tế bào da. Ngoài ra, nếu bạn đang bị lỗ chân lông trên da vào mùa hè, thì nước đá lạnh sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải quyết vấn đề khó coi này.

Đắp mặt nạ chuối mật ong

Chuối không chỉ là loại quả an toàn, chứa nhiều dinh dưỡng, mà nó còn là loại quả rất hữu ích cho chị em trong việc làm đẹp. Mặt nạ chuối hiện nay được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể đắp trực tiếp lên da bằng cách nghiền 1/2 quả chuối chín, sau đó trộn đều với 1 thìa mật ong.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nhớ rửa mặt sạch với nước lạnh, dùng khăn bông thấm khô da. Kế đến, đắp hỗn hợp lên da, để 10-15 phút. Sau đó dùng nước ấm rửa mặt và rửa lại với nước. Mặt nạ chuối giúp làm sạch dịu nhẹ và nuôi dưỡng làn da bạn. Bạn hãy đắp thường xuyên để tăng cường và giữ ẩm cho da.

Không tắm nước quá nóng

Tắm hằng ngày bằng nước ấm rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên tắm nước nóng quá. Nước nóng sẽ loại bỏ chất dầu tự nhiên trên da, khiến da nhanh chóng khiến bị khô hơn. Vì thế, bạn nên hạn chế tối đa việc tắm nước nóng, mà thay vào đó là việc sử dụng nước ấm vừa phải hoặc nước lạnh.

Bên cạnh đó, việc tắm quá nhiều lần trong ngày cũng có thể khiến da bạn bị khô. Do đó, bạn nên giới hạn số lượng và thời gian tắm, chỉ nên tắm tối đa 15 phút hoặc ít hơn. Khi tắm nước nóng, bạn nên giảm dần độ nóng và chuyển sang tắm nước lạnh để làm săn da.

Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Một chế độ ăn uống giàu vitamin C với các loại rau quả màu xanh, trái cây họ cam quýt, dâu, kiwi… là rất quan trọng đối với làn da của bạn. Vitamin C trong cơ thể giúp tạo ra collagen, thành phần quan trọng giúp làn da khỏe mạnh.

Đồng thời, bạn nên bổ sung những loại rau quả như bơ, rau xanh đậm, hạt hướng dương… Những loại thực phẩm này rất gàu vitamin E, đây là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây hại, đồng thời giữ ẩm cho da.

Anh Anh (th)