Bí quyết "ăn gian" tuổi dành riêng cho các chị em

13:42 | 30/03/2015

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tất cả phụ nữ đều muốn trẻ trung hơn so với tuổi thực cho dù đã 30 hoặc thậm chí ngấp nghé 60. Không khó để thực hiện mong ước đó. Điều cơ bản nằm ở cách các bạn chăm sóc cơ thể và làn da mỗi ngày.

Tất cả phụ nữ đều muốn trẻ trung hơn so với tuổi thực cho dù đã 30 hoặc thậm chí ngấp nghé 60. Khi chúng ta có tuổi, làn da bị lão hóa nhanh chóng làm gương mặt thiếu sức sống và thêm phần già nua. Tuy vậy, vẫn tồn tại một vài mẹo vặt giúp các chị em tự tin hơn với làn da săn chắc và rạng rỡ. Điều cơ bản nằm ở cách các bạn chăm sóc cơ thể và làn da mỗi ngày.

1. Tăng lượng vitamin C

Một trong những cách tốt nhất để trông trẻ hơn là tăng lượng vitamin C bạn hấp thụ hàng ngày. Vitamin C kích thích việc sản xuất collagen trong da, giúp da tươi trẻ và có độ đàn hồi tốt. Cách hấp thụ tốt nhất vitamin C là thông qua ăn uống. Bạn nên ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin C như cam, ớt chuông, kiwi, ổi, bưởi, cà chua và dâu tây. Trợ thủ đắc lực này không chỉ giúp đẹp da mà còn rất hữu hiệu trong việc hồi phục thể lực. Bạn đừng quên dùng vitamin C hàng ngày nhé.

2. Tăng lượng protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các nhân tố của da, bao gồm cả sản xuất collagen, sản sinh các tế bào và hình thành cấu trúc tế bào. Chính vì vậy, đây là dưỡng chất quan trọng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Protein rất dồi dào, có nhiều trong các loại động vật như cá, thịt bò thăn, sườn lợn thăn và ức gà. Những loại thực phẩm ít béo có nguồn gốc từ sữa, trứng, các loại hạt và đậu là lựa chọn tuyệt vời cung cấp protein cho cơ thể.

3. Sử dụng dầu trong các món salad

Mayonnaise được sử dụng nhiều trong các món trộn vì vị chua chua mặn mặn rất dễ ăn của loại số này. Tuy nhiên, trong mayonnaise cũng chứa 1 lượng chất béo đáng kể, nếu dùng nhiều không tốt cho cơ thể. Lời khuyên ở đây là bạn nên thay thế mayonnaise bằng dầu olive hoặc dầu hạt cải tinh luyện. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ dễ dàng các vitamin có trong món salad như vitamin C, E và các chất chống oxy hóa tốt hơn. Không chỉ thế xá lách, rau diếp xoăn – thành phần chính của món salad là bạn đồng hành của cơ thể bạn giúp chống lại các gốc tự do và giữ cho làn da của bạn trông sáng và trẻ trung.

4. Không sử dụng phấn trang điểm quá nhiều

Dù quảng cáo có nói nhiều đến tác dụng thần kỳ của phấn trang điểm như thế nào thì bạn cũng đừng vì thế mà đặt niềm tin hoàn toàn. Bạn nên sử dụng có liều lượng và tranh thủ để da được thoáng tối đa. Việc phủ phấn trang điểm quá nhiều làm khuôn mặt của bạn trông không tự nhiên, thêm tuổi và dễ dàng nhận ra những nếp nhăn nhỏ hằn trên gương mặt của bạn. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất vẫn là hạn chế sử dụng phấn phủ trang điểm.

5. Dùng những tông màu tối để tạo khối cho gương mặt

Những đốm đồi mồi và vết thâm trên da dễ dàng bị làm ẩn với phấn phủ bronzer. Nó cũng giúp cho gương mặt của bạn trở nên thon gọn hơn nếu được sử dụng đúng cách. Rất nhiều trang web chia sẻ cách tạo khối phù hợp với từng gương mặt. Bạn đừng bỏ qua cơ hội giúp mình trông trẻ trung hơn nhé!

6. Luôn chăm sóc da tay và vùng cổ

Hầu như mọi phụ nữ đều bỏ quên vùng da tay và vùng cổ mà để tâm nhiều đến da mặt. Hãy tập thói quen chăm sóc da mặt, da tay và vùng cổ hàng ngày. Nếu với vùng da mặt, bạn sử dụng loại kem dưỡng đắt tiền thì không cần làm tương tự với da tay và vùng cổ đâu bạn nhé. Vì cấu tạo da ở hai khu vực này không quá nhạy cảm như da mặt, nên bạn chỉ cần kem dưỡng như vaseline và kem chống nắng khi ra ngoài là ổn. Đây thực sự là thói quen tốt để bạn trông trẻ hơn cho dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa.

7. Trang điểm phù hợp

Nhiều chị em cảm thấy tự tin hơn hẳn khi ra đường với gương mặt đã được chăm chút kỹ lưỡng bằng lớp trang điểm nhiều tông màu. Tuy nhiên, để trông trẻ trung và giữ cho da luôn khỏe, chỉ cần kẻ chân mày và thoa màu son phù hợp là được bạn nhé. Khi dự tiệc, bạn trang điểm kỹ hơn với những màu tươi sáng, không quá lòe loẹt. Nên nhớ 1 nguyên tắc, khuôn mặt được trang điểm tự nhiên thì không bao giờ gây phản cảm cho người đối diện. 

Nguyên Hồng (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps