Bí mật của việc tắt điện thoại khi đi máy bay?

16:40 | 12/10/2018

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng quý khách đến với hãng hàng không ABC chuyến bay 6A2 khởi hành từ New York tới Paris. Xin vui lòng thắt chặt dây an toàn và kiểm tra hành lý phía dưới chỗ ngồi hoặc ngăn để hành lý phía trên. Quý khách vui lòng gấp gọn bàn ăn và điều chỉnh ghế ngồi thẳng đứng. Vui lòng tắt các thiết bị điện tử, bao gồm máy tính xách tay và điện thoại di động. Xin quý khách vui lòng lưu ý, hút thuốc sẽ bị cấm trong suốt cả chuyến bay. Cảm ơn quý khách đã lựa chọn ABC Airlines. Chúc quý khách có một chuyến bay tốt đẹp.
bi mat cua viec tat dien thoai khi di may bayĐến thị trấn người dân đi máy bay riêng để ăn sáng
bi mat cua viec tat dien thoai khi di may bay7 điều tuyệt đối không nên làm khi đi máy bay
bi mat cua viec tat dien thoai khi di may bay

Đây là câu nói của tất cả các hãng hàng không trên thế giới. Đã có rất nhiều người tự hỏi tại sao phải tắt điện thoại khi đi máy bay. Cũng có những câu trả lời đại loại như vì sóng điện thoại có thể làm ảnh hưởng tới tín hiệu trên máy bay, gây nguy hiểm cho chuyến bay.... Tuy nhiên, bí mật của việc phải tắt điện thoại trên máy bay thực sự là gì? Patrick Smith, một phi công của Americain Airlines, có câu trả lời.

"Thực ra, việc tắt điện thoại khi đi máy bay là một vấn đề xã hội hơn là một vấn đề công nghệ. Bạn có thực sự muốn ngồi trên máy bay khi phải nghe 200 người tán gẫu cùng lúc không?”, phi công Patrick Smith nói.

Phi công của hãng EasyJet, Chris Foster chia sẻ quan điểm của đồng nghiệp Smith và cho rằng các công nghệ hiện đại của máy bay cho phép hành khác sử dụng điện thoại trong một chuyến bay.

"Trong thực tế, không có gì phải lo lắng cả. Các hệ thống điều khiển máy bay hiện nay tinh vi đến mức chúng không thể bị gây nhiễu sóng nữa”, phi công Chris Foster nói với The Liverpool Echo.

Ông cho rằng quy định hiện nay của ngành hàng không được lập ra từ nhiều năm trước, khi mà các thiết bị điện tử như máy tính bảng còn chưa ra đời.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc