Bị đâm thủng bụng vì 5 nghìn đồng

06:30 | 25/02/2014

1,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì mâu thuẫn trong việc thu lệ phí chợ, ông Hải đã bị một tiểu thương quê ở Nam Định gây thương tích phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ án được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sau khi bị hại kháng cáo, cho rằng mức án dánh cho hung thủ quá nhẹ.

Trước vành móng ngựa là bị cáo Nguyễn Công Tạo, quê ở Nam Định. Bị cáo còn khá trẻ, phạm tội khi mới 25 tuổi. Phía dưới khán phòng khá đông người thân của bị cáo. Một người cùng quê với bị cáo cho biết: Tạo có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bản thân không được ăn học bằng bạn bằng bè vì phải lam lũ làm ăn nuôi bố mẹ ốm yếu bệnh tật và các em ăn học.

Năm 2011, Nguyễn Công Tạo cùng chị gái Nguyễn Thị Tươi đánh đường vào thành phố Vinh tìm kế sinh nhai. Sau một thời gian bán hàng thuê tại chợ Vinh, 2 chị em tích góp chung vốn mở sạp bán quần áo may mặc sẵn rẻ tiền tại chợ Phủ, thị trấn Hưng Nguyên.

Ông Phạm Văn Hải

16h30 ngày 13/5/2013, chị Nguyễn Thị Tươi cãi vã với ông Phạm Văn Hải - nhân viên ban quản lý chợ. Ông Hải cho rằng chị Tươi còn nợ ông  5000 đồng.

Lời qua tiếng lại, ông Hải đã xô đổ khung treo quần áo của chị Tươi và đòi ném quần áo ra bãi rác. Không cho ông Hải ném quần áo xuống đất, trong lúc giằng co, chị Tươi bị ông Hải dùng tay nắm tóc dí xuống đất. Lúc này Nguyễn Công Tạo đang ngồi trên xe máy phía sau sạp quần áo thấy vậy đã cầm hung khí chạy đến đâm ông Hải vào bụng,. sau đó Nguyễn Công Tạo đến Công an huyện Hưng Nguyên đầu thú. Ông Hải bị thương tật 35%.

Nhận được tin Nguyễn Công Tạo gây án tại Nghệ An, gia đình đã bán trâu, bán bò, vay mượn được 9 triệu đồng đem vào hỗ trợ gia đình bị hại, đồng thời mong muốn sau này được cơ quan tố tụng xem xét giảm hình phạt tù.

Bị cáo Nguyễn Công Tạo tại phiên tòa phúc thẩm.

Trong những ngày bị tạm giam, Nguyễn Công Tạo tỏ ra ân hận về hành động của mình, trong khi ở địa phương, bản thân Tạo là lao động chính trong gia đình. Để có thời gian giúp đỡ cuộc sống cho gia đình, sau khi khai báo thành khẩn, Tạo được cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên cho tại ngoại. Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án hình sự, TAND huyện Hưng Nguyên đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Công Tạo 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Về dân sự buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 28 triệu đồng.

Cho rằng bản án tòa án sơ thẩm huyện Hưng Nguyên tuyên phạt là chưa xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo Nguyễn Công Tạo đã gây ra và khoản tiền đền bù cũng chưa thỏa đáng, ông Phạm Văn Hải đã làm đơn kháng án lên TAND tỉnh.

Tại phiên tòa phúc thẩm cuối tháng 2/2014, căn cứ vào hồ sơ vụ án và thẩm vấn công khai tại tòa, Hội đồng xét xử y án sơ thẩm. Về dân sự, tăng hình phạt bồi thường, buộc phía bị hại phải đền bù cho ông Hải số tiền tổng cộng là 34 triệu đồng.

Thoát án tù giam, đây là cơ hội để Nguyễn Công Tạo lao động cực lực tích góp tiền bạc để đền bù cho ông Hải theo quy định của pháp luật.     

                                                                       T.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc