Bệnh viện ở Venezuela thiếu 88% các loại thuốc

17:34 | 21/03/2018

1,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bệnh viện ở Venezuela đang trong tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng với 88% các loại thuốc và 79% các thiết bị phẫu thuật, theo nghiên cứu của một tổ chức phi chính phủ.
benh vien o venezuela thieu 88 cac loai thuoc
Biểu tình tại Caracas chống lại sự thiếu hụt các loại thuốc, ngày 8/2/2018

"Người Venezuela đến bệnh viện và mang theo mọi thứ mà họ phải mua trước đó...”, bác sĩ José Olivares cho biết tại một cuộc họp báo công bố kết quả điều tra quốc gia về các bệnh viện.

Báo cáo được thực hiện trong 10 ngày đầu của tháng 3 do tổ chức phi chính phủ Médicos por la Salud (Bác sĩ về Sức khoẻ) của Venezuela thực hiện, còn cho thấy 94% các dịch vụ chụp X-quang tại các bệnh viện không hoạt động, và 97% đối với các dịch vụ chụp cắt lớp.

Ông Olivares cho biết: "Do thiếu các chất phản ứng, 100% phòng thí nghiệm của đất nước không hoạt động tốt, 79% các bệnh viện có vấn đề về cấp nước và 54% các khoa phẫu thuật không hoạt động”.

Ông cũng báo cáo rằng 96% nhà bếp các bệnh viện không phục vụ thực phẩm, vì cả nước Venezuela hiện đang trong tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng.

Bác sĩ Julio Campos, thành viên của Médicos por la Salud, cho biết nghiên cứu được tiến hành tại 104 bệnh viện công và 33 bệnh viện tư, ở 21 trong tổng số 23 bang của Venezuela bao gồm cả thủ đô Caracas.

Venezuela rơi vào khủng hoảng kinh tế từ hơn một năm qua do dầu mất giá, đây là nguồn thu chính của chính phủ. Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo theo những xáo trộn lớn trong xã hội Venezuela trong bối cảnh nước này lại đang bị các thế lực bên ngoài phá hoại bằng cấm vận kinh tế. Người dân Venezuela đang phải sống trong cảnh thiếu thốn nhu yếu phẩm nghiêm trọng nhất trong vòng 50 năm trở lại đây.

Nh.Thạch

AFP