Giữa đại dịch Covid- 19, Bệnh viện K có biện pháp gì để đảm bảo khám, điều trị cho người bệnh?

06:17 | 27/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Bệnh viện K đã tăng cường và triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, bảo đảm an toàn cho người bệnh và cán bộ y tế.
Bệnh viện K tiếp nhận gần 400 đơn vị máu trong ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” Bệnh viện K tiếp nhận gần 400 đơn vị máu trong ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”

Trên tinh thần triển khai quyết liệt chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện K đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, hướng đến mục tiêu vừa nâng cao hiệu quả điều trị chăm sóc sức khỏe cho người bệnh vừa bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà và cán bộ y tế, bằng mọi cách tốt nhất ngăn không cho dịch có cơ hội thâm nhập, bùng phát tại môi trường bệnh viện nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Giữa đại dịch Covid- 19, Bệnh viện K có biện pháp gì để đảm bảo khám, điều trị cho người bệnh?
Bệnh viện K , cơ sở Tân triều

Bệnh viện K đã chủ động xây dựng và hướng dẫn người bệnh khai báo y tế online qua địa chỉ https://www.khaibaoyte-bvk.com, tại đây cũng cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh và đặc biệt là các chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện K giúp người bệnh và người nhà nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác, các thông tin khai báo cũng được lưu giữ hàng ngày và có thể truy xuất khi cần thiết.

Đối với những người bệnh chưa khai báo y tế online, bệnh viện cũng bố trí các bàn khai báo y tế, các máy khai báo y tế Điện tử ngay tại khu vực nhà để xe, sảnh ra vào các tòa nhà, đảm bảo khoảng cách giữa các thiết bị phục vụ khai báo để thuận tiện cho người dân. Các chốt sàng lọc trực 24/24h, kiểm tra thân nhiệt và thông tin y tế, sàng lọc 100% người ra, vào bệnh viện. Những người đã được sàng lọc sẽ được đóng dấu vào tay ở vị trí dễ nhận thấy giúp cán bộ nhân viên y tế và bảo vệ có thể kiểm tra, theo dõi.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện K đã khẳng định: “Việc khai báo y tế online không chỉ dành cho người bệnh và người nhà, khách đến khám,việc mà 100% cán bộ y tế cũng phải thực hiện nghiêm túc, ai chưa khai báo y tế thì không vào bệnh viện”.

Giữa đại dịch Covid- 19, Bệnh viện K có biện pháp gì để đảm bảo khám, điều trị cho người bệnh?
Giữa đại dịch Covid- 19, Bệnh viện K có biện pháp gì để đảm bảo khám, điều trị cho người bệnh?

Khai báo Y tế tại lối ra vào các cổng Bệnh viện K-Tân Triều.

Tất cả người bệnh đến khám và người nhà đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ việc sàng lọc ngay từ cửa ra bởi những phương án Bệnh viện K đang triển khai đều vì sức khỏe của người bệnh và cộng đồng. 100% người đến bệnh viện được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Tại các điểm sàng lọc, cửa ra vào, khu vực khám, điều trị, các chai dung dịch sát khuẩn tay được bố trí tại nhiều vị trí thuận tiện để người bệnh sử dụng. Các biển bảng được đặt ngay ở vị trí cửa ra vào, phân luồng các hướng đi riêng cho người bệnh đến khám; người bệnh điều trị nội trú; cán bộ y tế, từ đó không có vị trí nào bị quá tải, tập trung đông người không cần thiết. Bước vào các cơ sở của Bệnh viện, loa thông báo được phát ngay từ cửa cho đến từng khoa điều trị, giúp người bệnh luôn được lắng nghe, hướng dẫn được các khuyến cáo cần làm khi đến Bệnh viện. Bệnh viện cũng yêu cầu nhân viên y tế phải "điều tra dịch tễ" tất cả trường hợp người bệnh đến khám hay chuẩn bị tới tái khám - hẹn khám qua điện thoại đều cần tìm hiểu rõ thông tin, địa chỉ, nếu ở vùng dịch tễ. Nếu người bệnh có yếu tố dịch tễ thì bác sỹ điều trị sẽ chủ động trao đổi thông tin để người bệnh tạm thời lùi ngày đến bệnh viện; việc điều trị sẽ được bác sỹ hướng dẫn, tư vấn cụ thể vừa đảm bảo không làm gián đoạn công tác điều trị, giúp người bệnh ổn định tinh thần tránh tình trạng bất ổn, hoang mang.

Bệnh viện cũng đã triển khai bố trí 2 phòng khám, cách ly riêng trên 2 container. 2 phòng khám và cách ly được trang bị đầy đủ theo hướng dẫn Bộ Y tế, trường hợp người đến bệnh viện có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được hướng dẫn và đưa đến khu vực này. Bệnh viện cũng đã lên phương án sẵn sàng để triển khai khám, thực hiện xét nghiệm, chụp chiếu riêng tại khu vực cách ly nếu người bệnh vừa có biểu hiện nghi ngờ về dịch bệnh, vừa có bệnh lý ung bướu. Khu vực dã chiến cũng đã bố trí sẵn sàng khi có tình huống xảy đến.

Với vai trò là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật, trên tinh thần trách nhiệm hướng đến mục tiêu kiểm soát ung thư, Bệnh viện K đã tích cực hỗ trợ phát triển chuyên ngành ung bướu cho 17 bệnh viện vệ tinh; 74 Bệnh viện thuộc dự án Norred; chỉ đạo tuyến cho 30 bệnh viện, ngoài ra còn hợp tác, phối hợp đào tạo cho hơn 60 bệnh viện thuộc khu vực Hà Nội và 1 số tỉnh, thành phố. Cùng với trách nhiệm, tinh thần song hành cùng với nhân dân cả nước, chuẩn bị tranh đấu cho cuộc chiến chống dịch, ngăn cản dịch lây nhiễm và bùng phát, cùng với đó là luôn tập trung vào chuyên môn chữa bệnh và điều trị bệnh cho bệnh nhân tại BV là nhiệm vụ và sứ mệnh cao cả mà Bệnh viện K luôn đặt mục tiêu hàng đầu.

Giữa đại dịch Covid- 19, Bệnh viện K có biện pháp gì để đảm bảo khám, điều trị cho người bệnh?
Máy rửa tay sát khuẩn tự động tại BV-K Tân Triều

Cùng với đó, để phù hợp với diễn biến dịch bệnh, hạn chế tối thiếu các nguy cơ lây nhiễm, việc vào thăm người bệnh cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn với công tác khám chữa bệnh và phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo an toàn cho người bệnh. Theo đó Bệnh viện đề nghị không đến thăm người bệnh; mỗi người bệnh chỉ đi cùng 01 người nhà. Điều này giúp các khoa, phòng điều trị hạn chế được số người di chuyển và giúp kiểm soát chặt chẽ hơn trong công tác sàng lọc bước 2 tại các khoa điều trị.

Giữa đại dịch Covid- 19, Bệnh viện K có biện pháp gì để đảm bảo khám, điều trị cho người bệnh?
Công tác hướng dẫn, phân luồng những người đến Bệnh viện để giảm thiểu tối đa việc tụ tập đông người không cần thiết.

Bệnh viện tăng cường tần suất vệ sinh khử khuẩn các khu vực công cộng trong toàn bệnh viện, kể cả các vị trí lau tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, thang máy, vòi xịt labo, ghế ngồi ... Tất cả các khoa, phòng khám điều trị đều được vệ sinh hàng ngày, khu vực phòng khám vệ sinh tối thiểu 2-3 lần /ngày.

Dưới sự chỉ đạo của PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, cùng với sự đồng lòng, hợp tác, chung tay của các cán bộ y bác sỹ, các lực lượng an ninh, bảo vệ.. Bệnh viện K sẽ bằng mọi cách chặn đứng dịch Covid-19, không cho dịch có cơ hội thâm nhập, bùng phát, lây lan. Bên cạnh đó sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng đầu là công tác khám và chữa bệnh, chăm lo đời sống hằng ngày cũng như đời sống tinh thần cho mỗi bệnh nhân cùng người nhà đang điều trị tại Bệnh viện.

Vừa qua, trước tình hình dịch bệnh Covid -19 bùng phát trở lại, dẫn đến tình trạng khó khăn trong công tác khám chữa bệnh khi nhiều cơ sở y tế thiếu hụt lượng máu dự trữ, điều trị bệnh và hưởng ứng 66 năm kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam Bệnh viện K phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” với sự tham gia của hơn 300 cán bộ y tế Bệnh viện K, ngày hội đã tiếp nhận được gần 400 đơn vị máu, qua đó giúp nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Mạnh Tưởng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]