Bệnh nhân viêm phổi do nCoV sẽ được điều trị miễn phí

17:54 | 05/02/2020

466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Y tế cho biết, tất cả bệnh nhân viêm phổi do virus Corona chủng mới được điều trị miễn phí.    
benh nhan viem phoi do ncov se duoc dieu tri mien phiHà Nội lên kế hoạch lập bệnh viện dã chiến
benh nhan viem phoi do ncov se duoc dieu tri mien phiBộ Y tế công bố dịch viêm phổi ở Khánh Hòa
benh nhan viem phoi do ncov se duoc dieu tri mien phi10 điều cần biết về viêm phổi do nCov

Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế cho hay, những người trong diện nghi ngờ lây nhiễm, có chỉ định xét nghiệm virus Corona chủng mới cũng được Nhà nước chi trả các chi phí xét nghiệm.

Hiện nay, Bộ Y tế đang làm việc với Bảo hiểm xã hội Việt Nam để hoàn thiện hướng dẫn về chi phí dành cho bệnh nhân đã có kết quả dương tính với nCoV.

benh nhan viem phoi do ncov se duoc dieu tri mien phi
Bệnh nhân viêm phổi do nCoV sẽ được điều trị miễn phí

Ông Lê Văn Phúc, Trưởng ban Thực hiện Chính sách Bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cho biết quỹ bảo hiểm y tế sẽ thanh toán chi phí cho những người đi khám khi có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở và xét nghiệm chẩn đoán bệnh trong trường hợp âm tính với nCoV. Nếu có kết quả dương tính và cần điều trị tiếp, toàn bộ chi phí điều trị và xét nghiệm cũng do ngân sách nhà nước chi trả.

"Bảo hiểm xã hội đang làm việc với Bộ Y tế để thống nhất thêm về một số vấn đề khác, ví dụ việc chi trả cho các bệnh lý nền của người bệnh hoặc các vấn đề khác phát sinh trong quá trình điều trị", ông Phúc cho biết.

Bảo hiểm xã hội đã có công văn gửi đơn vị bảo hiểm y tế các tỉnh để phối hợp, tạo điều kiện cho người nghi ngờ nhiễm nCoV được khám chữa bệnh và chuyển tuyến thuận lợi. Bảo hiểm xã hội đảm bảo thực hiện công tác giám định và thanh toán, tạm ứng thanh toán theo quy định.

nCoV gây bệnh viêm phổi ở Vũ Hán khởi phát vào tháng 12/2019 sau đó lây lan nhanh tới các tỉnh thành và vùng lãnh thổ của Trung Quốc cùng hơn 20 quốc gia. Tính đến ngày 4/2 đã có 490 người tử vong ở Trung Quốc vì nCoV. Đến sáng 5/2, Việt Nam ghi nhận 10 ca dương tính với nCoV, 3 người đã khỏi bệnh và 270 trường hợp khác đang được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.