Bệnh nhân nCoV nặng đã qua "giai đoạn khó khăn"

07:24 | 30/04/2020

2,992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai bệnh nhân nặng đang điều trị tại Hà Nội được các chuyên gia đánh giá đã vượt qua những giai đoạn khó khăn, có những tiến triển khả quan.

Hội đồng Chuyên môn Các bệnh Truyền nhiễm hội chẩn trực tuyến hôm qua đối với "bệnh nhân 20" và 161 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, "bệnh nhân 91" - phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

"Bệnh nhân 20", 64 tuổi, đã nằm viện 54 ngày, điều trị ở khoa Hồi sức tích cực (ICU) 44 ngày. Bà là bệnh nhân nCoV điều trị lâu nhất. Hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và hiện các biểu hiện lâm sàng như rối loạn đông máu, chụp X-quang phổi đều đã tốt lên. Bệnh nhân tiếp tục tăng cường dinh dưỡng, chăm sóc hô hấp, tập phục hồi chức năng và cai máy thở.

Các thành viên Hội đồng chuyên môn hy vọng bệnh nhân sẽ ra khỏi khoa ICU trong tuần tới.

"Bệnh nhân 161", 88 tuổi, bệnh lý nền vừa tai biến vừa cao tuổi, đã có những tiến triển khả quan. Các bác sĩ đang từng bước cai thở máy, xét bỏ máy; chăm sóc hô hấp, kết hợp phục hồi chức năng và bổ sung dinh dưỡng.

"Bệnh nhân 91", các bác sĩ đánh giá tình trạng nặng, tiến triển chậm. Bệnh nhân đã được mở nội khí quản, tiếp tục sử dụng ECMO và thở máy. Hội đồng chuyên môn dành nhiều thời gian thảo luận về các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm... cho bệnh nhân này.

Các thành viên hội chẩn đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và nhóm hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy xem xét vấn đề sử dụng thuốc, liều lượng thuốc của người bệnh; xét nghiệm theo dõi nhiễm trùng bệnh viện, cấy lại vi khuẩn, virus...

Tại buổi hội chẩn, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Khám chữa bệnh, yêu cầu các bệnh viện không được lơ là và chủ quan mà cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

Ông nhấn mạnh các ca âm tính nCoV sau khi ra viện trở về cộng đồng vẫn cần phải tuân thủ các biện pháp cách ly sau điều trị. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Các địa phương chịu trách nhiệm theo dõi và xét nghiệm lại. Nếu cần thiết phải khẳng định xét nghiệm tại phòng thí nghiệm, tham chiếu kết quả xét nghiệm để khẳng định.

Tính đến sáng nay, Việt Nam ghi nhận 270 người nhiễm nCoV trong đó 219 người đã khỏi bệnh; 51 ca đang điều trị, 11 người tái dương tính.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc