"Bệnh" cuồng iPhone trên thế giới

08:24 | 26/09/2015

1,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng RT đã liệt kê những chuyện mê iPhone theo kiểu "không giống ai" trên thế giới. Vì cuồng iPhone nên nhiều người sẵn sàng làm tất cả những việc mà người khác không dám làm.

Cung cấp "con giống" để sở hữu iPhone

China daily ngày 20/9 đưa tin, nhiều người đàn ông ở Trung Quốc đã nhận được đề nghị hiến tinh trùng đổi lấy tiền sắm một chiếc iPhone 6S.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, ngân hàng tinh trùng Bệnh viện Renji tại Thượng Hải cùng một ngân hàng tinh trùng khác ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã kêu gọi hiến tinh trùng lấy tiền mua điện thoại trên ứng dụng WeChat.

benh cuong iphone tren the gioi
Cặp vợ chồng ở Trung Quốc bán cả con đẻ để lấy tiền mua iPhone.

Ngân hàng tại Hồ Bắc cho biết, đang tìm kiếm những người hiến có độ tuổi từ 22 đến 45, và sẽ trả 5.000 Nhân dân tệ (tương đương 785 USD) cho 40ml tinh dịch được hiến. "Bạn không phải bán thận mới có tiền mua iPhone 6S, bạn có thể kiếm được đủ tiền chỉ nhờ việc hiến tinh trùng," trích quảng cáo đăng trên trang web có tên Changjiangtimes.com. Được biết mẩu quảng cáo này sau đó đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem.

IPhone là điện thoại phổ biến nhất tại Trung Quốc, nơi có gần 520 triệu người dùng điện thoại thông minh. Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch để trở thành thị trường rộng lớn nhất của hãng Aplle trong tương lai gần. Lần đầu tiên, số lượng iPhone bán ra tại Trung Quốc đã vượt Mỹ. Theo báo cáo của Apple hồi cuối tháng 8 vừa qua, lượng iPhone được mua tại Trung Quốc đã tăng chóng mặt, đưa doanh thu tại thị trường này lên 16,8 triệu USD, tăng 71%.

Hãng RT đã liệt kê những chuyện mê iPhone theo kiểu "không giống ai" trên thế giới. Vì cuồng iPhone nên nhiều người sẵn sàng làm tất cả những việc mà người khác không dám làm.

Bán con để có tiền mua iPhone

Năm 2013, một cặp vợ chồng ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã bị bắt vì tội buôn người, sau khi họ cho cô con gái thứ ba của mình đi làm con nuôi bằng cách đăng tin bán con trên mạng và nhận tiền từ bố mẹ nuôi của con gái. Theo điều tra của cảnh sát, sau khi nhận khoản tiền từ phi vụ mất nhân tính này, bà mẹ đã dùng số tiền đó mua một chiếc iPhone, một đôi giầy thể thao và một số món khác.

Tại phiên toà xét xử, cặp vợ chồng này đã ngụy biện cho hành động của mình khi nói rằng, muốn con gái họ được nuôi dưỡng tốt hơn vì điều kiện kinh tế của gia đình còn hạn chế và họ phải chăm sóc 2 đứa con còn lại.

Đòi iPhone 6 làm của hồi môn

benh cuong iphone tren the gioi
Đòi iPhone làm quà thách cưới.

Tháng 9 năm ngoái, một người đàn ông người Arab đã đề nghị người cưới em gái mình phải mang đến một chiếc iPhone 6 để làm của hồi môn thì mới cho tổ chức đám cưới. "Ước nguyện của anh tôi hoàn toàn trái ngược với những gì mà cha tôi mong muốn. Ông ấy chỉ muốn một đám cưới đơn giản và của hồi môn là một chút tiền mà thôi. Sau khi cha mất, anh tôi đã lợi dụng chuyện cưới xin để đòi một chiếc iPhone" - cô dâu nói với báo Kuwaiti Daily. Lễ cưới đã bị hoãn một thời gian vì yêu cầu quái đản này do chờ Iphone 6 ra mắt.

Bay từ Mỹ đến Australia để là người đầu tiên sở hữu iPhone 6

Sau khi đặt hàng trên mạng, David Rahimi và bạn gái Jasmine Juan đã ngồi máy bay suốt 14 tiếng đồng hồ để đến Sydney chỉ để có cơ hội trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPhone thế hệ mới. Bên cạnh đó, mục đích của anh khi có trong tay sản phẩm là để làm một bài kiểm tra về độ bền của siêu phẩm Apple.

benh cuong iphone tren the gioi
Cặp vợ chồng bay từ Mỹ tới Australia để sở hữu chiếc iPhone đầu tiên.

"Vào lúc nửa đêm tính theo giờ California một hôm thứ 6, chúng tôi đã lên mạng và đặt mua chiếc iPhone. Sáng ra, chúng tôi đã có mặt trước cửa hàng của Apple tại Australia, trước tất cả mọi người. Chúng tôi là những tín đồ cuồng công nghệ và được cầm trên tay chiếc iPhone 6 trước mọi người thật là một trải nghiệm khó quên" - David Rahimi nói.

Học sinh Đức hút cạn ao để tìm iPhone

Vào tháng 7 năm ngoái, chuyến đi dã ngoại tưởng chừng đơn giản đã bất ngờ biến thành một cơn ác mộng có thật đối với một học sinh người Đức 16 tuổi, khi cậu vô tình làm rơi chiếc iPhone xuống ao. Sau đó, khi định dùng đồ nghề để lặn xuống tìm chiếc điện thoại, cậu lập tức bị các giáo viên ngăn cản. Không chịu bỏ cuộc, vài giờ sau, cậu bí mật lẻn ra ao vào ban đêm cùng với một chiếc bơm nước khủng và hai cái vòi.

"Tôi biết chiếc điện thoại đã hư nhưng vẫn muốn lấy lại thẻ nhớ, với nhiều số điện thoại, ảnh và video của bạn bè. Tôi nghĩ cái bơm có thể hút cạn đủ nước để có thể tìm được điện thoại"- cậu học sinh nói với một tờ báo địa phương.

Tuy nhiên, cậu học sinh này không hề biết rằng nhà vệ sinh, nơi cậu để đầu vòi thoát nước lại không kết nối với hệ thống ống thoát nước. Kết quả, cậu đã làm ngập một bãi đỗ xe gần đó và bị chủ nơi đây báo cảnh sát. Sau cùng, cậu bé đáng thương bị buộc phải bồi thường để sửa nhà vệ sinh, dọn dẹp bãi đỗ xe và đổ nước lại vào ao.

Cảnh sát toàn cầu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc