Bên trong căn cứ Mỹ bỏ lại sau khi bất ngờ rút quân khỏi bắc Syria

10:11 | 16/10/2019

155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Nga đã “xâm nhập” vào căn cứ quân sự do Mỹ bỏ lại ở Manbij sau Washington rút quân khỏi “chảo lửa” Syria.

Bên trong căn cứ Mỹ bỏ lại sau khi bất ngờ rút quân khỏi bắc Syria

ben trong can cu my bo lai sau khi bat ngo rut quan khoi bac syria
RT nhận định quân đội Mỹ đã rời đi vội vã khi bỏ lại nhiều đồ đạc (Ảnh: RT)

Theo RT, các đoạn video do phóng viên của hãng tin này ghi lại trong cơ sở quân sự Mỹ bỏ lại cho thấy các quân nhân của Washington dường như đã vội vã rời đi khi bỏ lại một số thiết bị và vật dụng cá nhân.

Đây là căn cứ nằm ở tây nam Manbij. Mỹ đã rút quân ở đây từ tối 14/10 cho đến ngày 15/10 sau quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước, động thái được coi là mở đường cho Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch quân sự chống lại lực lượng người Kurd mà Ankara coi là khủng bố.

Trong khi Mỹ đang rút quân, lực lượng chính phủ Syria cũng đã khẩn trương trong việc lấp đầy lại khoảng trống lực lượng của Mỹ bỏ lại tại Manbij. Lực lượng quân đội Ả rập Syria (SAA) di chuyển tới đây không gặp bất cứ trở ngại nào do chính quyền Damascus và người Kurd đã có thỏa thuận về việc điều quân tới biên giới ngăn cuộc tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh.

Theo RT, căn cứ của Mỹ nằm gọn trong một bức tường dày. Các hình ảnh ghi lại cho thấy Mỹ bỏ lại gần như nguyên vẹn các cấu trúc của căn cứ bao gồm các khu lều trại. Đồ đạc bên trong, vật dụng cá nhân, thậm chí bữa tối bị bỏ lại cho thấy sự hối hả rời đi của quân nhân Mỹ mà không đủ thời gian tiêu hủy. Các thiết bị nhạy cảm hơn dường như đã được tháo ra.

ben trong can cu my bo lai sau khi bat ngo rut quan khoi bac syria
(Ảnh: RT)

RT cho hay, khi phóng viên của họ đi vào căn cứ, không còn ai phụ trách việc canh gác cơ sở này trừ một con chó bị bỏ lại.

Phóng viên chuyên về đề tài quân sự Oleg Blokhin của Nga còn phát hiện ra thiết bị chống bom xe cải tiến tấn công liều chết được đặt ở cửa ra vào căn cứ.

Trên trang cá nhân của phóng viên này, ông đã đăng tải video ghi lại bên trong các căn lều mà quân nhân Mỹ bỏ lại.

ben trong can cu my bo lai sau khi bat ngo rut quan khoi bac syria
Các căn lều gần như được bỏ lại nguyên vẹn, chỉ những thiết bị nhạy cảm dường như được tháo đi (Ảnh: RT)

Theo Dân trí

ben trong can cu my bo lai sau khi bat ngo rut quan khoi bac syria850 kẻ khủng bố IS trốn khỏi trại giam giữa lúc Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ở Syria
ben trong can cu my bo lai sau khi bat ngo rut quan khoi bac syriaTin tức thế giới 15/10: Mỹ sẽ ép NATO trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ
ben trong can cu my bo lai sau khi bat ngo rut quan khoi bac syriaTổng thống Trump kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bắn tại Syria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc