Belarus lại tiếp tục dọa cắt dòng năng lượng của Nga nếu Ba Lan đóng cửa biên giới

03:03 | 02/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông sẵn sàng ngừng các dòng năng lượng của Nga nếu Ba Lan đóng cửa biên giới với Belarus.
Belarus tiếp tục cung cấp điện cho UkraineBelarus tiếp tục cung cấp điện cho Ukraine
Belarus hạn chế bơm dầu cho Ba Lan qua đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giớiBelarus hạn chế bơm dầu cho Ba Lan qua đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới
Belarus lại tiếp tục dọa cắt dòng năng lượng của Nga nếu Ba Lan đóng cửa biên giới
Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông sẵn sàng ngừng các dòng năng lượng của Nga nếu Ba Lan đóng cửa biên giới với Belarus, hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin hôm thứ Tư 1/12.

Alexander Lukashenko đã đưa ra lời đe dọa tương tự như vậy vào tháng trước, khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo việc đóng các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên do Gazprom sở hữu chạy qua Belarus sẽ "vi phạm hợp đồng trung chuyển của chúng tôi."

Belarus đang đối đầu với Liên minh châu Âu liên quan đến vụ việc những người di cư đóng trại ở biên giới phía tây của EU. EU cáo buộc Belarus đã chở hàng nghìn người đến từ Trung Đông và đẩy họ sang EU qua Ba Lan, Lithuania và Latvia. Belarus phủ nhận điều này.

"Ba Lan có ý tưởng đóng cửa biên giới với Belarus. Tốt thôi, hãy cứ để họ làm", Lukashenko nói. "Nếu họ đóng cửa, thì họ cần phải nghĩ xem họ sẽ mua năng lượng từ Nga như thế nào."

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc đóng cửa biên giới sẽ ngăn dòng thương mại từ châu Âu vào Nga và Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto