Bé gái sơ sinh có tới 2 cái đầu

20:32 | 11/05/2011

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trường hợp xảy ra với một em bé gái có 1 cơ thể và 2 đầu dính nhau.

Theo trang báo mạng Trung Quốc, vào ngày 5 tháng 5 vừa qua, tại khoa sản của một bệnh viện ở tỉnh Tứ Xuyên, một sản phụ sau khi trải qua ca mổ đẻ đã hạ sinh một bé gái có tới 2 đầu dính liền nhau.

Hình ảnh bé gái bị dị tật

Cân nặng của bé sơ sinh này khá khoẻ mạnh, bé nặng 4,05 kg. Ngay cả khi khám sức khoẻ cũng không phát hiện thấy điều gì đặc biệt.

Tại Trung Quốc, năm 2009 cũng có trường hợp một em bé hai đầu được sinh ra tại tỉnh Quảng Đông.

Người phụ trách của bệnh viện giải thích về trường hợp này như sau: “Kết quả kiểm tra tuỷ sống và thực quản của em bé cho thấy chúng đều được phân chia ra rõ ràng. Nhưng em bé chỉ có 1 trái tim và các cơ quan tiêu hoá cho tới các bộ phận còn lại trong cơ thể cũng chỉ có 1 nên hiện tại, không thể tiến hành phẫu thuật tách rời bằng công nghệ y học.”.

Người này cũng nói thêm: “Trường hợp hạ sinh em bé có hai đầu trong 1 cơ thể là trường hợp cực kỳ hiếm, trên thế giới chưa đầy 10 trường hợp như vậy”.
Lý do cho sự ra đời những em bé 2 đầu là vì sự đột biến gen hoặc sự không phân ly ADN trong quá trình phát triển giai đoạn đầu bào thai. Đồng thời, những em bé như vậy có tỷ lệ sống sót rất thấp.

Dẫn lại một tờ báo Trung Quốc đăng tải vào tháng 9 năm ngoái, cứ 30 giây lại có một trường hợp em bé dị tật được sinh ra ở đất nước đông dân nhất thế giới này. Hàng năm, số trẻ em bị dị tật và khiếm khuyết ở nước này lên tới con số 800.000 ~ 1.200.000 trường hợp.

La DolceĐV/Daum

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.