B.Bình Dương - CLB Hà Nội: Chặng đầu tiên trên hành trình “leo núi” tại AFC Cup

09:52 | 31/07/2019

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ đây đến khi một trong hai đại diện của bóng đá Việt Nam là B.Bình Dương và CLB Hà Nội vô địch AFC Cup 2019 vẫn còn là hành trình dài. Và trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á mới chỉ là chặng đầu tiên trên hành trình đó.

(Trận chung kết lượt đi giữa B.Bình Dương và CLB Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 17h, ngày 31/7, trên sân Gò Đậu).

Điều đáng chú ý là trong vòng hơn 1 tuần, B.Bình Dương và CLB Hà Nội gặp nhau đến 3 lần. Đầu tiên là trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á của AFC Cup, trên sân Bình Dương chiều 31/7, tiếp đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng 19 V-League, trên sân Hàng Đẫy vào chiều 3/8. Sau đó 4 ngày là trận lượt về chung kết khu vực của cúp châu Á, cũng trên sân Hàng Đẫy.

Các cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và CLB Hà Nội mấy năm gần đây đều rất gây cấn, bởi 2 bên đều không muốn lép về trước đối thủ về mặt truyền thống.

CLB Hà Nội thường rất mạnh trước các đội khác trong khuôn khổ các giải đấu tại Việt Nam, nhưng khi đối diện với B.Bình Dương, họ thường gặp nhiều khó khăn, bởi đội bóng đất Thủ Dầu không thiếu kinh nghiệm, hoặc không thiếu những cầu thủ có kinh nghiệm để tìm ra các nhược điểm của nhà đương kim vô địch V-League.

bbinh duong clb ha noi chang dau tien tren hanh trinh leo nui tai afc cup
B.Bình Dương và CLB Hà Nội tái ngộ ở trận lượt đi chung kết khu vực Đông Nam Á - AFC Cup 2019

Lần này cũng vậy, dàn ngôi sao bên phía CLB Hà Nội gồm Quang Hải, Văn Quyết, Đoàn Văn Hậu, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Trần Văn Kiên… vẫn rất mạnh, nhưng B.Bình Dương sở hữu các lão tướng Anh Đức và Lê Tấn Tài thừa khôn ngoan để gây khó cho đội bóng của bầu Hiển, nhất là gây khó về mặt tâm lý.

Có thể giống như các trận đấu trước đây, B.Bình Dương sẽ không chọn lối chơi tấn công theo kiểu ăn miếng trả miếng với CLB Hà Nội, vì lực lượng của CLB Hà Nội đồng đều hơn. Ngay cả khi có lợi thế sân nhà, B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ chọn lối đá phòng ngự phản công, chờ đợi sơ hở của đối thủ, rồi mới tăng tốc.

B.Bình Dương còn là chuyên gia đấu cúp. Nếu như đội bóng thủ đô hiện đang là đương kim vô địch V-League thì đội bóng đất Thủ Dầu là đội đương kim giữ cúp quốc gia, chi tiết cho thấy B.Bình Dương kinh nghiệm như thế nào, khôn ngoan như thế nào ở thể thức đấu cúp, thể thức giải quyết tay đôi với đối thủ.

Thành ra, CLB Hà Nội dù mạnh hơn, nhưng cũng không dám đá theo kiểu một mất một còn với đối phương, không dám chơi theo kiểu dồn toàn lực để hạ gục đội chủ nhà trong trận lượt đi.

Trong thế trận như thế, kết quả hoà rất dễ xảy ra, và nếu hoà, đôi bên cũng sẽ không quá thất vọng, vì đằng nào họ cũng sẽ quyết đấu lần nữa trong trận lượt về.

Dự đoán: 1-1

Theo Dân trí

bbinh duong clb ha noi chang dau tien tren hanh trinh leo nui tai afc cupLink xem trực tiếp bóng đá Bình Dương vs Hà Nội FC (Chung kết AFC Cup), 17h ngày 31/7
bbinh duong clb ha noi chang dau tien tren hanh trinh leo nui tai afc cupChung kết AFC Cup: Xem trực tiếp bóng đá Bình Dương vs Hà Nội FC ở đâu?
bbinh duong clb ha noi chang dau tien tren hanh trinh leo nui tai afc cupThắng nhẹ Ceres, Hà Nội FC vào chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019