Bayern Munich thắng “4 sao” trước Atletico Madrid

06:54 | 22/10/2020

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đương kim vô địch Bayern Munich tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt trong trận ra quân ở bảng A Champions League mùa này khi giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước Atletico Madrid.

Tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà, HLV Hansi Flick tung đội hình gần như mạnh nhất của mình với bộ đôi Lewandowski và Thomas Muller trên hàng công. Dù thiếu vắng Gnabry vì nhiễm Covid-19 và Thiago Alcantara đã chuyển sang Liverpool, nhưng đội hình của nhà đương kim vô địch Bayern Munich vẫn cho thấy sự đồng đều ở các tuyến.

Trong khi đó Atletico Madrid cũng khát khao giành một chiến thắng khi họ trông chờ vào màn tỏa sáng của tân binh Luis Suarez, người đang có phong độ tốt ở đầu mùa giải với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo ở La Liga.

Bayern Munich thắng “4 sao” trước Atletico Madrid - 1
Coman mở tỷ số cho Bayern Munich

Tuy nhiên, lợi thế sân nhà giúp Bayern Munich chơi chủ động hơn và ngay phút thứ 6, từ đường chuyền bên cánh trái của Coman, tiền đạo Lewandowski băng vào dứt điểm một chạm nhưng bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Trước sức ép của đội chủ nhà, các cầu thủ Atletico chơi phòng ngự lùi sâu và tạo ra không ít khó khăn trong các phương án tấn công đối với Bayern Munich.

Thế bế tắc của "Hùm xám" cuối cùng cũng được khai thông ở phút 28. Từ đường chuyền tinh tế bên cánh phải của Kimmich, Coman thoát xuống khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm đánh bại thủ thành Jan Oblak. Bàn mở tỷ số khiến Bayern Munich càng chơi thanh thoát hơn và tiếp tục tạo ra sức ép vô cùng lớn về phía khung thành của Atletico Madrid.

Bayern Munich thắng “4 sao” trước Atletico Madrid - 2
Goretzka nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà

Phút 41, Coman đi bóng xâm nhập vào vòng cấm rồi chuyền bóng thuận lợi để Goretzka dứt điểm trái phá nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0.

Bước sang hiệp 2, không có những điều chỉnh đáng kể từ HLV Diego Simeone khiến CLB Atletico Madrid vẫn chơi đầy bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ của Bayern Munich, trong khi hàng công của "Hùm xám" lại luôn tạo ra những tình huống đột phá bất ngờ.

Tình huống đáng tiếc nhất của Atletico Madrid khi Joao Felix đã dứt điểm tung lưới thủ thành Neuer ở ngay đầu hiệp 2 nhưng trọng tài không công nhận khi xác định Luis Suarez đã ở trong thế việt vị và che người làm khuất tầm mắt của thủ thành người Đức.

Bayern Munich thắng “4 sao” trước Atletico Madrid - 3
Tolisso dứt điểm vào góc cao hạ gục thủ thành Jan Oblak

Không ghi được bàn thắng, Atletico Madrid lại đón nhận thêm bàn thua ở phút 66. Đó là tình huống tỏa sáng cá nhận khi Tolisso nhận bóng từ ngoài vòng cấm, rồi dứt điểm căng đưa bóng đi vào góc cao khung thành khiến thủ môn Jan Oblak bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Ba bàn thua khiến Atletico Madrid suy sụp về mặt tâm lý và họ phải tiếp tục nhận thêm bàn thua nữa ở phút 72. Đó là tình huống Coman dễ dàng đột phá trong vòng cấm trước sự cản phá hời hợt từ các hậu vệ rồi sút bóng tinh tế hạ gục thủ thành Jan Oblak thêm lần nữa.

Tiền đạo Lewandowski không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu này, ngược lại Coman tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo, để giúp Bayern Munich giành chiến thắng chung cuộc 4-0 ở trận ra quân vòng bảng.

Giành chiến thắng trước đối thủ được xem là khó chịu nhất ở bảng A, Bayern Munich đã biểu dương sức mạnh của mình trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League mùa này. Chiến thắng này cũng giúp "Hùm xám" tạm thời vươn lên dẫn đầu ở bảng A.

Đội hình xuất phát:

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Süle, Alaba, Hernandez, Tolisso, Goretzka, Kimmich, Muller, Coman, Lewandowski

Atletico Madrid: Oblak, Trippier, Savic, Felipe, Lodi, Llorente, Herrera, Koke, Carrasco, Suarez, Felix

Theo Dân trí