Bầu Đức - Người hùng thầm lặng sau chức vô địch của đội tuyển Việt Nam

17:57 | 16/12/2018

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không hề nhận công trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 hay nhiều giải đấu quốc tế trong năm nay, nhưng ông bầu Đoàn Nguyên Đức vẫn luôn là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất sau mỗi thành công đấy. Ông Đức càng ít nói về mình, người ta càng tôn trọng ông nhiều hơn!

Không có bầu Đức, bóng đá Việt Nam đã không phát hiện ra HLV Park Hang Seo, mà không có HLV Park Hang Seo, chắc chắn đã không có năm 2018 vàng son cho bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức mời ông Park nắm đội tuyển Việt Nam, trả lương luôn cho vị HLV người Hàn Quốc, không cần thông qua bất cứ khoản hỗ trợ nào từ nguồn khác. Lương của HLV Park Hang Seo hiện tại là khoảng 22.000 USD/tháng (hơn 500 triệu đồng), cộng thêm khoản thuế thu nhập cá nhân 35% cũng do bầu Đức đóng, mỗi tháng ông Đức trả khoảng 700 triệu đồng tiền lương cho ông Park.

Nhưng khi được hỏi về chuyện tiền nong, bầu Đức luôn muốn nói tránh, bởi theo ông Đức, “bàn về vấn đề tiền là bàn về vấn đề tế nhị nhất trong mọi vấn đề, càng nói nhiều thì càng mất hay!”.

Bầu Đức - Người hùng thầm lặng sau chức vô địch của đội tuyển Việt Nam
Bầu Đức là một trong những người có công lớn nhất trong thành công của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng lại là quan chức bóng đá kiệm lời nhất khi nói về công sức của chính mình

Có thể trong nhiều vấn đề khác, bầu Đức phát biểu rất nhiều, lắm lúc mang tiếng là Đức “nổ”, nhưng riêng chuyện của HLV Park Hang Seo và bàn về công sức của ông với bóng đá Việt Nam, ông Đức luôn rất khiêm tốn và kiệm lời.

Nhưng ở đời “hữu xạ tự nhiên hương”, không cần bầu Đức nhận công, cả làng bóng đá nội giờ ghi công bầu Đức, bản thân HLV Park Hang Seo và nhiều cầu thủ bây giờ nhớ công bầu Đức.

Ông Park ngay sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 đêm hôm trước thì sáng sớm hôm sau đã bay vào Quảng Nam hội ngộ bầu Đức, cũng là gửi lời cảm ơn đến ông bầu này. Cách nay nhiều tháng cũng vậy, việc đầu tiên mà HLV Park Hang Seo làm khi có thời gian rảnh, sau kỳ tích giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, là bay lên phố núi Pleiku gặp bầu Đức.

Tức là ông Park tôn trọng bầu Đức hơn bất kỳ quan chức bóng đá nào, dù bầu Đức có lẽ cũng là quan chức bóng đá ít có thời gian ở gần ông Park nhất, cũng là người không hề mượn hình ảnh của HLV Park Hang Seo để đánh bóng hình ảnh của bản thân như không ít quan chức bóng đá hiện tại.

Có thể bây giờ, bầu Đức không còn là ông bầu thành công nhất ở bóng đá Việt Nam, cũng chẳng còn là ông bầu quyền lực như ngày nào. Tuy nhiên, ông chắc chắn vẫn là người được nhớ đến nhiều nhất, với tư cách là người đi tiên phong và người có đóng góp lớn cho thành công của bóng đá nội ngày hôm nay.

Học viện HA Gia Lai JMG của bầu Đức chính là mô hình tiên phong cho việc đào tạo cầu thủ trẻ có chất lượng cho bóng đá Việt Nam, theo kiểu liên kết với thương hiệu quốc tế, theo tiêu chuẩn đào tạo cầu thủ quốc tế.

Từ đó, nhiều học viện và nhiều trung tâm bóng đá trẻ khác đi theo con đường của bầu Đức, rồi tạo nên thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam ngày hôm nay.

Tính từ lúc khoá 1 của học viện HA Gia Lai JMG bắt đầu được đào tạo vào năm 2007, đến nay đã 11 năm, đúng bằng khoảng thời gian mà bóng đá Việt Nam bắt đầu hành trình đi tìm vị trí số 1 Đông Nam Á.

Thế hệ cầu thủ đầu tiên mà bầu Đức cho ra lò gồm những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy là những người đóng góp cho ngôi vô địch AFF Cup 2018 ngày hôm nay. Có thể họ không còn là những cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, cũng chẳng còn là những người nổi tiếng nhất, nhưng nếu không có bước đi đầu tiên của bầu Đức, làm sao có được các bước thứ hai, thứ ba… vươn đến thành công hôm nay!

Theo Dân trí

Bầu Đức: "Tôi vẫn sẵn sàng trả lương cho HLV Park Hang Seo, dù không còn làm việc ở VFF"
Người phụ nữ bỏ việc nhà nước dựng “đế chế” riêng, giàu gấp đôi bầu Đức
Lời nói này của Xuân Trường có thể khiến bầu Đức “tạm gác” lo buồn kinh doanh
Thâu tóm công ty đường của bầu Đức, nữ tỷ phú trẻ “quyết đấu” thị phần