Bầu cử Tổng thống Ukraine: Bắt đầu các cuộc “đấu tay đôi”

06:13 | 16/04/2019

1,058 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, sau khi hoàn thành bài phát biểu trước các nhà báo trong phòng họp báo của sân vận động Olympic ở Kiev, đã mời những người ủng hộ ông tập trung gần tòa nhà của khu liên hợp thể thao chụp ảnh chung để gửi cho đối thủ của mình là Vladimir Zelensky.

Sân vận động đủ chỗ cho vài chục ngàn người, nhưng chỉ khoảng giữa của khán đài A là có người. Ông Poroshenko nói chuyện với người ủng hộ qua một cái loa pin cầm tay. "Tôi sẽ không cho phép bất cứ ai đánh cắp tương lai của chúng ta, không cho phép ai nắm tóc kéo chúng tôi trở lại làm chư hầu của đế chế Nga, tôi sẽ không cho phép nhà thờ, tự do và tương lai của chúng ta bị tước đoạt", ông nói thêm.

bau cu tong thong ukraine bat dau cac cuoc dau tay doi
Hai ứng cử viên Poroshenko và Zelensky

Trong khi đó, những người tập trung tại sân vận động đã hô vang: “Poroshenko!” và “Ukraine!”.

Theo ghi nhận của các nhà báo Ukraine, công chúng và nhân viên truyền thông tham gia sự kiện này đã được lựa chọn cẩn thận, mặc dù Poroshenko nói rằng mọi người đều có thể đến sân vận động và hơn 200 nhân viên truyền thông có mặt. “Các nhà tổ chức thậm chí còn dối trá trong những chuyện vặt vãnh. Các nhà báo của các ấn phẩm Vesty, Strana.ua, các phóng viên của các kênh truyền hình “1 + 1” và “Klymenko Time” không được phép hoạt động tại sự kiện này”, nhà báo Vadim Volker của trang tin Ukraine UA1.com đã viết trên trang của mình.

Trước đó, người về nhất sau vòng 1 của cuộc đua tổng thống, Vladimir Zelensky, đã đề nghị đối thủ bầu cử của ông, người đứng đầu nhà nước hiện tại, ông Petro Poroshenko, tham gia cuộc tranh luận tại sân vận động Olympic vào ngày 19 tháng 4. Poroshenko đồng ý tham gia tranh luận, nhưng đề nghị tổ chức vào ngày 14 tháng 4 tại sân vận động, và vào ngày 19 trong trường quay "Truyền hình xã hội". Nhưng Zelensky đã khăng khăng với ngày hẹn của mình (19/4) và đã không xuất hiện tại cuộc tranh luận vào Chủ nhật 14/4.

Zelensky trong vòng bầu cử đầu tiên, được tổ chức vào ngày 31 tháng 3, đã nhận được 30,24% phiếu bầu - gần gấp đôi so với Poroshenko với 15,95% số phiếu. Vòng bầu cử thứ hai dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 21/4.

bau cu tong thong ukraine bat dau cac cuoc dau tay doiÔng Poroshenko có tham vọng gì nếu tái đắc cử?
bau cu tong thong ukraine bat dau cac cuoc dau tay doiPoroshenko và Zelensky cùng "ve vãn" châu Âu
bau cu tong thong ukraine bat dau cac cuoc dau tay doiDonbass muốn trở về với Nga
bau cu tong thong ukraine bat dau cac cuoc dau tay doiGay cấn cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc