Bầu cử Mỹ 2020: Hàng nghìn lá phiếu biến mất bí ẩn tại bang chiến trường

07:20 | 31/10/2020

105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng nghìn lá phiếu bầu sớm chuyển cho cử tri tại bang Pennsylvania, Mỹ đã biến mất không rõ lý do khi chỉ còn vài ngày nữa là tới bầu cử tổng thống.
Bầu cử Mỹ 2020: Hàng nghìn lá phiếu biến mất bí ẩn tại bang chiến trường - 1
Nhiều cử tri Mỹ chọn bỏ phiếu qua thư do ảnh hưởng của đại dịch. (Ảnh: CBS)

CBS dẫn lời giới chức bưu điện hạt Bulter, bang Pennsylvania của Mỹ ngày 30/10 cho biết, họ không rõ lý do nhưng giám đốc phụ trách bầu cử của bang Bulter cho biết đã nhận được hơn 10.000 cuộc gọi của cử tri thắc mắc vì sao đã đăng ký nhưng vẫn chưa nhận được phiếu bầu qua thư.

Ông Sheasley nói: "Có thể quá có một số vấn đề xảy ra trong quá trình trung chuyển giữa bưu điện và đơn vị phân loại ở Pittsburgh. Chúng tôi cũng không chắc", ông Sheasley nói.

Hạt Butler nằm ở phía bắc thành phố Pittsburgh và có khoảng 150.000 cử tri đăng ký. Trong thông cáo phát đi hôm 29/10, giới chức địa phương cho biết, họ đã phân phối khoảng 40.000 phiếu bầu và đến nay chỉ nhận được 21.300 phiếu gửi lại, họ không rõ liệu bao nhiêu cử tri đã nhận được phiếu bầu, liệu những lá phiếu kia là do cử tri không gửi lại hay do thất lạc.

Pennsylvania là một trong những bang chiến trường được đánh giá có thể quyết định kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Hạt Bulter nghiêng về ủng hộ ông Trump năm 2016 với tỷ lệ phiếu bầu lên tới 66%, so với của ứng viên Dân chủ Hillary Clinton là 29%.

Ông Sheasley cho biết, giới chức năng tiếp tục điều tra và tiến hành các biện pháp để đảm bảo không cử tri đăng ký nào bị tước quyền bỏ phiếu, trong đó có việc lập một địa chỉ hòm thư đặc biệt, lập một trung tâm hỗ trợ cử tri.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc