Bắt “nữ quái” lừa cả trăm người xuất khẩu lao động

10:47 | 18/04/2012

585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Ngày 18/4, Công an quận 11 (TP HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Thị Thắm để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng trăm người có nhu cầu xuất khẩu lao động.

Qua điều tra bước đầu, Lê Thị Thắm (45 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) khai nhận từ năm 2010 đến nay giả là nhân viên của Công ty Hưng Thịnh chuyên làm thủ tục cho người Việt Nam đi hợp tác lao động nước ngoài. Ai có nhu cầu phải nộp hồ sơ, tiền đặt cọc 5 triệu đồng/người (nếu đi Đài Loan) và 20 triệu đồng/người (nếu đi Hàn Quốc).

Địa điểm Thắm nhận hồ sơ và tiền của các nạn nhân là tại các quán cà phê trên địa bàn TP HCM (trong đó có địa bàn Phường 5, Quận 11). Thắm đã lừa đảo chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng của hơn 100 người rồi dùng số tiền lừa đảo để tiêu xài cá nhân.

Vì nhu cầu ra nước ngoài lao động, cả trăm nạn nhân đã bị Lê Thị Thắm lừa chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Chiều 13/4, 2 nạn nhân là chị Huỳnh Thị Chúc Anh (ngụ tỉnh Hậu Giang) và chị Trần Ngọc Hà (ngụ tỉnh Tây Ninh), cùng tạm trú Quận 12, TP HCM tình cờ phát hiện Lê Thị Thắm đang lảng vảng ở phường 15, quận 11 (TP HCM) nên giữ Thắm đưa về Công an quận 11 để xử lý.

Qua kiểm tra, công an phát hiện Thắm đang giữ 1 cùi biên nhận thu tiền tạm ứng ghi tên Cty Hưng Thịnh, 02 bộ hồ sơ xuất khẩu lao động, 1 xe gắn máy.

Công an Quận 11 yêu cầu 2 người có liên quan là Nguyễn Hữu Đăng (44 tuổi, ngụ Quận 10) và Lý Cao Hìn (46 tuổi, ngụ Quận 11) đóng vai trò giúp sức cho Thắm đến cơ quan để làm rõ.

Khám xét nơi ở của Thắm và 2 người trên, công an thu giữ 108 hộ chiếu của những người khác, 1 cùi biên lai thu tiền, 1 con dấu có chữ (đã thu tiền), 1 con dấu tên Thắm và một số giấy tờ có liên quan. Hiện Công an Quận 11 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

T.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc