Bất ngờ với hóa thạch cổ có hình dáng "độc lạ"

03:10 | 01/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phát hiện hóa thạch cá cổ đại cách đây 438 triệu năm tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.
Trung Quốc: Ngắm hoa anh đào nở rộ ven sông ở Bắc KinhTrung Quốc: Ngắm hoa anh đào nở rộ ven sông ở Bắc Kinh
Diễn viên nữ Trung Quốc khi cải trang nam “ngầu” như thế nào?Diễn viên nữ Trung Quốc khi cải trang nam “ngầu” như thế nào?
Giải mã sức hút “Thượng thực”: Cơn sốt mới của cặp đôi Hứa Khải và Ngô Cẩn NgônGiải mã sức hút “Thượng thực”: Cơn sốt mới của cặp đôi Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn

Gần đây Viện Cổ sinh vật học và Cổ sinh vật có xương sống thuộc Viện Khoa học Trung Quốc đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất trên tạp chí học thuật quốc tế "Journal of Asian Earth Sciences" dưới sự hướng dẫn chung của thạc sĩ nghiên cứu (MS) Gai Zhikun và Zhao Wenjin. Kết quả nghiên cứu mới nhất về sự hình thành của giống loài cá bọc thép trong kỷ Silur.

Bất ngờ với hóa thạch cổ có hình dáng
Hình ảnh của hóa thạch cá Junqing Qingshui (trái) và cá Anji hedgehog (phải)

Nghiên cứu này lần đầu tiên báo cáo hai loài cá bọc thép mới được phát hiện lần đầu tiên ở hệ tần Qingshui, đầu kỷ Silur (khoảng 438 triệu năm trước) ở Giang Tây: cá Junqing Qingshui (Qingshuiaspis junqingi) và Anjiaspis ericius, là những phát hiện đầu tiên về cá bọc thép ở tầng dưới màu đỏ của Giang Tây, đại diện cho những ghi chép hóa thạch cổ nhất và nguyên thủy nhất của giống cá bọc thép cho đến nay.

Cá bọc thép là một loại cá không hàm duy nhất ở Đông Á, hiện chỉ được tìm thấy ở Trung Quốc và phía bắc Việt Nam, là một trong những loại cá có màu sắc rất đặc trưng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]