Bật mí 5 lợi ích không ngờ từ sô cô la nóng

07:00 | 27/02/2015

3,680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở một nước nhiệt đới như Việt Nam, uống sô cô la nóng chưa bao giờ trở thành 1 thói quen hằng ngày. Tuy nhiên, nếu biết được tác dụng tuyệt vời của sô cô la nóng đối với sức khỏe, bạn sẽ không bỏ lỡ thức uống ngon tuyệt này.

Hãy cùng điểm qua những công dụng tuyệt vời từ sô cô la nóng!

1. Tăng sức mạnh não bộ

Nghiên cứu cho thấy uống sô cô la nóng có thể giúp tăng cường sức mạnh não bộ của bạn và cải thiện sức khỏe tổng thể của não. Các flavonoid trong sô cô la nóng làm tăng lưu lượng máu và oxy tới não của bạn, giúp bạn suy nghĩ tốt hơn. Nếu bạn muốn tăng cường trí nhớ, hãy thử uống hai cốc chocolate nóng một ngày. Không chỉ bạn sẽ cải thiện trí nhớ, tâm trạng của bạn chắc chắn cũng sẽ thoải mái hơn.

2. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Cornell, sô cô la nóng có chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn trà xanh và rượu vang. Hơn nữa, uống sô cô la nóng là một trong những cách dễ thực hiện để tăng hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong sô cô la.

3. Giải tỏa tâm trạng buồn chán

Chocolate, kể cả sô cô la nóng, là một phương pháp giúp giải tỏa tâm trạng nổi tiếng từ ngàn xưa. Thức uống tuyệt vời này giúp chống lại sự căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Sô cô la nóng làm tăng hormone endorphin, giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn trong một nháy mắt.

4. Tốt cho động mạch

Các flavonoids được tìm thấy trong sô cô la nóng là tốt cho động mạch của bạn. Flavonoid làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách giảm huyết áp và cải thiện mạch máu. Hãy nhớ rằng, sô cô la chính nó chứa đường và chất béo bão hòa, do đó bạn không thể cho phép mình uống nhiều hơn 2 ly một ngày.

5. Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm một vài cân sau kỳ nghỉ Tết, uống sô cô la nóng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu. Sô cô la nóng là một thức uống ngon và có lượng calorie thấp, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức mỗi khi bạn có cảm giác thèm ăn. Nên nhớ, không cho quá nhiều dường vào thức uống này bạn nhé!

Hoàng Trâm (Tổng hợp)