Bắt đối tượng hoạt động lật đổ chính quyền

10:42 | 20/04/2012

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Ngày 19/4, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Võ Viết Dziễn (SN 1971, ngụ H.Càng Long, Trà Vinh) để điều tra về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. 

Theo điều tra bước đầu, Dziễn vốn hành nghề nuôi trồng thủy sản nhưng thường xuyên thường xuyên truy cập Internet vào trang web của các tổ chức phản động và kết nối với đối tượng Nhất Thắng – người của tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam” (PHVN).

Tổ chức PHVN được thành lập năm 1978 tại Mỹ do Trần Quốc Bảo làm chủ tịch và Nhất Thắng làm liên lạc viên. Thời gian gần đây PHVN liên kết với một số tổ chức phản động trong và ngoài nước nhằm kêu gọi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, lật đổ nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Thiết bị được PHVN trang bị để Dziễn thực hiện hành vi lật đổ chính quyền

Tháng 11/2011, theo chỉ đạo của Nhất Thắng, Dziễn sang Singapore để ra mắt. Tháng 1/2012 Dziễn được PHVN chuyển cho 1.500 USD để mua máy tính phục vụ liên lạc và 400 USD để tìm thêm người cho tổ chức đưa sang Thái Lan đào tạo. Tháng 3/2012, sau khi nhận 2.000 USD từ tổ chức để làm kinh phí đi Thái Lan, Dziễn đưa vợ và con sang Thái Lan.

Tại Thái Lan, Dziễn được tổ chức chức PHVN hướng dẫn cách sử dụng một số phần mềm bảo mật máy tính, cách sử dụng thiết bị chèn máy phá sóng và giao nhiệm vụ về Việt Nam thực hiện 5 hoạt động gồm: Thử khả năng máy chèn phá sóng theo tần số 103 Hz nhận dịp lễ 30/4 sắp diễn ra mà nhóm PHVN gọi là “Tháng Tư đen”; gây cháy nổ tại các khu phố người Hoa ở Bình Dương nhằm gây chia rẽ nội bộ đoàn kết dân tộc; rải truyền đơn có nội dung phản động (do PHVN gửi nội dung, khẩu hiệu) nhân sự kiện “Tháng Tư đen” và chụp hình báo cáo lại với tổ chức; tập hợp nhiều người biểu tình tại Hà Nội chống Trung Quốc đòi Hoàng Sa; mua đất phát triển trang trại kinh tế làm vỏ bọc.

Tuy nhiên, mọi hoạt động của Dziễn đã bị cơ quan an ninh phát giác và bắt giữ cùng các tang vật và tài liệu.

Hiện Dziễn đã khai nhận tội và xin được Nhà nước Việt Nam khoan hồng.

T.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc