BASF ra mắt chất xúc tác mới để tối ưu hóa hoạt động NMLD

20:18 | 22/11/2017

|
BASF đã công bố việc tung ra Fortress ™ NXT, thế hệ tiếp theo của chất xúc tác Fortress xúc tác tầng sôi (FCC) cho các nguyên liệu dầu nặng có cặn cao ứng dụng sang thị trường lọc dầu.
basf ra mat chat xuc tac moi de toi uu hoa hoat dong nmld

Fortress NXT đã được tối ưu hóa để di chuyển thụ động các kim loại cao, đồng thời giữ cho sản lượng hydro và cốc thấp. Đối với nhà máy lọc dầu, điều này tạo ra cơ hội tối đa hóa lợi nhuận vì các NMLD vẫn duy trì được sản lượng đầu ra và tối thiểu hóa cặn dầu, trong khi thay đổi nguyên liệu với hàm lượng cặn cao hơn (có thể lên tới 7%)

Công nghệ này được xây dựng trên công nghệ xúc tác BASF Fortress FCC mà đã được đưa vào sử dụng tại thị trường lọc dầu nhiều năm nay cũng như thành công tại tất cả các phân xưởng FCC trên toàn thế giới.

Fortess NXT tiếp tục con đường đổi mới liên tục danh mục các chất xúc tác cho NMLD đã rất thành công của BASF. Công nghệ độc đáo BoroCat™, được giới thiệu vào năm 2016, vừa được trao giải thưởng Giải Quá trình Công nghệ 2017 cho công nghệ chất xúc tác tốt nhất và giải thưởng Thomas Alva Edison năm 2017 vì những đóng góp xuất sắc về môi trường. Năm 2017, Borotec™ được giới thiệu trên thị trường, là sự đổi mới thứ hai sử dụng nền công nghệ Boron-Based Technology (BBT) độc đáo của BASF.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam