Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu

07:23 | 21/03/2022

48 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona đã chơi tưng bừng và đánh bại Real Madrid 4-0 tại Bernabeu ở vòng 29 La Liga. Aubameyang lập cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Ferran Torres và Araujo.

Sau thất bại 1-2 ở lượt đi tại Nou Camp, Barcelona khao khát phục hận Real Madrid trong cuộc tái đấu tại Bernabeu. CLB xứ Catalonia đang chơi thăng hoa dưới thời HLV Xavi Hernandez và nuôi mộng vô địch La Liga.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 1
Aubameyang tỏa sáng với cú đúp vào lưới Real Madrid.

Sự quyết tâm của Barcelona được cụ thể hóa với bàn thắng mở tỷ số của Aubameyang. Cuối hiệp 1, Araujo nhân đôi cách biệt cho đội khách giúp Barcelona kết thúc 45 phút đầu đầy mỹ mãn.

Sang hiệp 2, Ferran Torres và Aubameyang tiếp tục ghi bàn giúp Barcelona dẫn 4-0. Dù chơi đầy nỗ lực ở gần 40 phút còn lại nhưng do hàng công thiếu vắng Benzema, Real Madrid không thể có được bàn thắng danh dự.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 2
Hàng công Real Madrid chơi đầy vô duyên khi đối đầu Barcelona.

Đánh bại Real Madrid 4-0, Barcelona vẫn đứng thứ ba tại La Liga với 54 điểm, kém đội nhì bảng Sevilla 3 điểm. Real Madrid dẫn đầu La Liga với 66 điểm và vẫn tạo được khoảng cách an toàn với các đối thủ ở phía sau.

Real Madrid nhập cuộc thận trọng khi chơi với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Rodrygo - Vinicius. Bên phía Barcelona, HLV Xavi Hernandez đặt kỳ vọng vào bộ ba tấn công Aubameyang, Dembele và Ferran Torres.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 3
Pedri (phải) để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới Real Madrid.

Thiếu vắng Benzema, lối chơi Real Madrid trở nên rời rạc, họ thiếu một cầu thủ đủ khả năng gây sức ép trong vòng cấm Barcelona, khi Vinicius Jnr và Rodrygo có xu hướng đá cánh.

Real Madrid chỉ chơi thực sự hay trong khoảng 10 phút đầu trận và tạo ra được hai cơ hội ngon ăn, nhưng các pha dứt điểm của Rodrygo và Fede Valverde đều không thắng được thủ thành Ter Stegen.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 4
Modric không thể gánh vác nổi Real Madrid thi đấu đầy rệu rã.

Sau khoảng thời gian ngắn hưng phấn, Real Madrid dần đánh mất thế trận trước lối chơi kiểm soát bóng và triển khai tấn công rất đa dạng của đội khách Barcelona dưới thời HLV Xavi Hernandez.

Phút 12, Aubameyang bỏ lỡ cơ hội không tưởng, khi chân sút người Gabon đón đường căng ngang thuận lợi từ Ferran Torres và dứt điểm ở khoảng cách 6m đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Thibaut Courtois.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 5
Rodrygo chơi nhạt nhòa trong vai trò thay thế Benzema.

Đến phút 18, Ferran Torres suýt chút nữa đã lập siêu phẩm, nhưng cú sút tuyệt đẹp mà cầu thủ này vẽ trên sân Bernabeu lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không thể thành công ở những pha lên bóng bên cánh trái với sự cơ động của Jordi Alba cũng như Ferran Torres, Barcelona chuyển hướng tấn công sang cánh phải và đã mang lại kết quả.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 6
Dù không ghi bàn nhưng Dembele chơi ấn tượng trên hàng công Barcelona.

Phút 29, Ousmane Dembele dùng tốc độ loại bỏ trung vệ Nacho Fernandez và tạt bóng thuận lợi để Aubameyang có pha bay người đánh đầu chéo góc mở tỷ số trận đấu cho Barcelona.

10 phút sau, Dembele một lần nữa tỏa sáng với pha đá phạt góc thuận lợi để hậu vệ Ronald Araujo bật cao đánh đầu đập đất loại bỏ thủ thành Courtois. Barcelona dẫn 2-0 đầy thuyết phục sau 45 phút đầu tiên.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 7
De Jong trong tình huống vượt qua sự truy cản của David Alaba.

Sang hiệp 2, HLV Ancelotti thực hiện hai sự thay đổi nhân sự, trong đó tăng cường tiền đạo cắm Mariano Diaz nhằm tiếp cận khung thành Barcelona nhiều hơn. Tuy nhiên, khi hàng công chưa khởi sắc thì hàng thủ Real Madrid tiếp tục mắc những sai lầm đáng tiếc.

Phút 47, tiền đạo Aubameyang thực hiện pha giật gót đúng tầm để Ferran Torres - cầu thủ chơi đầy năng nổ ở hiệp 1, băng lên dứt điểm gọn gàng đánh bại Courtois giúp Barcelona dẫn 3-0.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 8
Nỗi buồn bại trận của các cầu thủ Real Madrid.

Đến phút 51, Ferran Torres phá bẫy việt vị thành công và chuyền ngang cho Aubameyang để chân sút người Gabon hoàn tất cú đúp. Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Barcelona hợp lệ.

Nhận 4 bàn thua dù mới thi đấu hơn 50 phút, Real Madrid gần như đánh mất tinh thần và chơi rời rạc. Trong khi đó các cầu thủ Barcelona càng thi đấu càng hưng phấn và tạo ra thêm nhiều cơ hội.

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 9
Barcelona thắng thuyết phục Real Madrid ở trận Siêu kinh điển thứ 249 trong lịch sử.

Tuy nhiên Aubameyang, Ferran Torres, Dembele hay cầu thủ vào sân thay người Memphis Depay đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Mặc dù vậy, chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Real Madrid ở trận Siêu kinh điển thứ 249 đủ khiến HLV Xavi cảm thấy hài lòng.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-4-2): Courtois; Carvajal (Mariano Diaz 46'), Militao, Alaba, Nacho (Vazquez 64'); Valverde, Casemiro, Kroos (Camavinga 46'), Modric; Rodrygo (Asensio 64'), Vinicius Junior

FC Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Araujo, Eric Garcia, Pique, Alba (Dani Alves 86'); De Jong (Gavi 71'), Busquets, Pedri (Nico 86'); Dembele (Adama Traore 80'), Aubameyang (Depay 71'), Ferran Torres

Bàn thắng: Aubameyang (29', 51'), Araujo (38'), Ferran Torres (47')

Barcelona thắng đậm Real Madrid 4-0 tại Bernabeu - 10
Bảng xếp hạng La Liga 2021-22.

Theo Dân trí