Barcelona “loạn” sau khi thua Real Madrid, Chủ tịch Bartomeu sẽ từ chức?

14:51 | 26/10/2020

128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha, Barcelona sẽ tổ chức cuộc họp bất thường vào hôm nay. Trong đó, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu có khả năng sẽ từ chức.

Barcelona đã trải qua quá nhiều biến động trong mùa giải này, từ việc Messi công khai đòi ra đi, sóng gió sau khi Luis Suarez bị đẩy khỏi CLB một cách phũ phàng, tới việc nhóm cầu thủ không chấp nhận yêu cầu giảm lương của Ban lãnh đạo CLB...

Barcelona “loạn” sau khi thua Real Madrid, Chủ tịch Bartomeu sẽ từ chức?
Chủ tịch Bartomeu đang cố gắng kéo dài thời gian bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Barcelona

Tình hình còn trở nên bi đát hơn khi mới đây, Barcelona đã thất bại trước Real Madrid với tỷ số 1-3 trong trận Siêu kinh điển diễn ra tại Nou Camp. Theo nhiều tờ báo ở Tây Ban Nha, vào hôm nay, Hội đồng quản trị của Barcelona sẽ tổ chức cuộc họp bất thường.

Trong cuộc họp này, Chủ tịch CLB, ông Bartomeu được cho là muốn trì hoãn cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm (dự kiến diễn ra vào ngày 1,2/11). Nếu không đạt được điều này, khả năng người đứng đầu Barcelona sẽ phải từ chức sớm.

Trước đó, vào thứ Sáu tuần trước, Phó Chủ tịch xứ Catalunya, Pere Aragonés và Bộ trưởng Y tế xứ Catalunya, Meritxell Budó đã đề nghị Chính phủ Tây Ban Nha để ra sắc lệnh về tình trạng báo động vì đại dịch Covid-19 và yêu cầu người dân ở nhà.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là cùng ngày, Bộ trưởng Thể thao của Catalunya, Gerard Figueras đã gửi bức thư cho Giám đốc điều hành của CLB Barcelona, Oscar Grau để thông báo rằng xứ Catalunya không gặp bất kỳ trở ngại về pháp lý và sức khỏe nào. Thay vào đó, cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với Chủ tịch Barcelona, Bartomeu vẫn diễn ra bình thường.

Barcelona “loạn” sau khi thua Real Madrid, Chủ tịch Bartomeu sẽ từ chức? - 2
Nội bộ của Barcelona ngày một loạn hơn

Giới chóp bu Barcelona, đứng đầu là Chủ tịch Bartomeu, đã gửi thư lại cho ông Gerard Figueras để hy vọng ông suy nghĩ lại về cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 1,2/11 vì lo ngại tình trạng dịch bệnh.

Phía Chủ tịch Bartomeu cho rằng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ khiến người dân khó khăn trong việc bỏ phiếu. Ông cũng nhấn mạnh rằng 60% những người hâm mộ Barcelona sống ở xa sân Nou Camp và không ít thành viên đã trên 60 tuổi (độ tuổi dễ bị tổn thương vì dịch Covid-19).

Tuy nhiên, phe đối lập, đứng đầu là ông Jordi Farré, ứng cử viên tranh cử ghế Chủ tịch Barcelona, lại khẳng định rằng cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với Chủ tịch Bartomeu cần diễn ra như dự kiến vào ngày 1,2/11. Nếu không họ sẽ đâm đơn kiện ra toà.

Theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, trong trường hợp Chủ tịch Bartomeu từ chức ngay trong buổi họp hôm nay (bởi nếu cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm được thông qua, ông cũng chỉ tại vị thêm được vài ngày), thì một vị Giám đốc sẽ lên tạm thời tiếp quản ghế nóng. Sau đó, CLB sẽ phải tổ chức cuộc bầu cử sau 40-90 ngày để tìm ra Chủ tịch mới.

Theo Dân trí