Barcelona lập kỷ lục mới về việc bán cầu thủ

14:19 | 11/08/2018

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phiên chợ Hè năm 2018, Barcelona đã thu về số tiền kỷ lục từ việc bán cầu thủ sau khi "thanh lý" hàng loạt ngôi sao.
barcelona lap ky luc moi ve viec ban cau thuCoutinho lấy số áo mà Barca từng chuẩn bị cho Griezmann
barcelona lap ky luc moi ve viec ban cau thuDembele quyết ở lại Barca, từ chối đến Arsenal
barcelona lap ky luc moi ve viec ban cau thuMalcom tiết lộ lý do bỏ rơi Roma và tìm tới Barca

Sau những năm tháng đầu tư ồ ạt, Barcelona đã bắt đầu "xả hàng" ở mùa giải Hè 2018. Theo thống kê từ chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, đội bóng xứ Catalan đã thu về số tiền lớn chưa từng thấy từ việc bán cầu thủ này.

barcelona lap ky luc moi ve viec ban cau thu
Barcelona thu về 111 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, cao nhất trong lịch sử.

Cụ thể, Barcelona đã thu về 111 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Trong đó, Paulinho là cầu thủ mang về nhiều tiền nhất cho Barcelona. Dù thi đấu với Guangzhou Evergrande theo bản hợp đồng cho mượn nhưng thực chất, tiền vệ người Brazil đã gia nhập CLB với mức phí 44,2 triệu bảng (Guangzhou Evergrande sẽ thanh toán vào mùa Hè năm sau).

Trong khi đó, việc bán Yerry Mina cũng giúp cho Barcelona thu về 28,5 triệu bảng sau khi chuyển tới Everton. Con số này cao hơn rất nhiều so với số vốn Los Blaugrana bỏ ra để mang về ngôi sao người Colombia vào tháng 1/2018 (khoảng gần 10 triệu bảng).

Trước đó, họ cũng bán Lucas Digne cho Everton với giá 18 triệu bảng và thu về 2 triệu bảng từ việc cho CLB này mượn lại tiền vệ Andre Gomes.

Chưa dừng ở đó, Los Blaugrana còn nhận được 7,5 triệu bảng từ việc bán Aleix Vidal cho Sevilla và 13 triệu bảng từ việc bán Deulofeu cho Watford.

Nhờ thu về 111 triệu bảng, Barcelona đã dùng số tiền này để đầu tư với 4 bản hợp đồng Malcom, Clement Lenglet, Arthur và Arturo Vidal với tổng giá trị 113,31 triệu bảng.

DT