Barca vs Sevilla, Dembele lên tiếng

11:30 | 13/08/2018

606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Pha làm bàn ngoạn mục của cầu thủ giá 145 triệu Euro, Dembele đã giúp Barca đánh bại Sevilla 2-1 ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha 2018 tại Morocco.
barca vs sevilla dembele len tiengMessi được chọn là tân đội trưởng của Barcelona
barca vs sevilla dembele len tiengCoutinho lấy số áo mà Barca từng chuẩn bị cho Griezmann
barca vs sevilla dembele len tiengDembele quyết ở lại Barca, từ chối đến Arsenal

Video cú sút thành bàn siêu phẩm của Dembele.

Bước vào trận đấu, Sevilla đăng ký đá với sơ đồ chiến thuật phòng thủ 5-4-1, nhưng ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc trận đấu, họ đã chuyển sang sơ đồ phản công 5-2-3 mỗi khi có cơ hội.

Mọi chuyện diễn ra như mơ với Sevilla khi ngay ở phút thứ 10, lối đá đội hình thấp chờ cơ hội phản công đã giúp họ có được bàn thắng. Từ đường chuyền lỗi của Busquets, 1 cầu thủ Sevilla cướp được bóng rồi tổ chức phản công.

Bóng được chuyền cho Luis Muriel. Tiền đạo Colombia xoay xở khéo léo trong vòng cấm, tung ra đường chuyền cho Sarabia. Trong thế thuận lợi vì không bị ai kèm, Sarabia tung ra cú sút không thể cản phá cháy lưới thủ thành Stegen.

Thủng lưới trước, Barca càng gia tăng sức ép lên khung thành Sevilla nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm, ngoài cú sút chệch cột dọc trong vòng cấm của Luis Suarez ở phút 37.

Đến phút 42, Pique có tình huống băng vào đá bồi gỡ hòa 1-1 cho Barca sau cú sút phạt hiểm hóc của siêu sao người Argentina, Lionel Messi.

barca vs sevilla dembele len tieng
Dembele là người ghi bàn thắng quyết định giúp Barca lên ngôi vô địch.

Bước sang hiệp 2, Sevilla đẩy cao đội hình theo hướng chơi tấn công. Cách thay đổi bất ngờ này khiến Barca gặp không ít khó khăn. Hàng thủ đội bóng xứ Catalan liên tục hứng chịu sức ép và sóng gió, nhưng không bị thủng lưới nhờ sự xuất sắc của Stegen. Ngoài ra, còn phải kể đến sự vô duyên và kém may mắn của các chân sút của Sevilla. Chơi mạo hiểm hơn so với hiệp 1, nhưng không thể chọc thủng lưới Stegen lần thứ 2, các cầu thủ Sevilla đã phải trả giá đắt.

Phút 78, đúng 1 phút sau khi xuất sắc cản phá 3 pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp của các chân sút Barcelona, thủ môn Tomas Vaclik đã bất lực hoàn toàn trước cú đá thành bàn quá khó, bất ngờ và ngoạn mục của Dembele, xuất phát từ đường chuyền sau cú đá phạt chớp nhoáng của Messi.

Kịch tính xảy ra ở phút 88, khi Barca bị thổi quả 11m sau pha cản người trái phép của Stegen đối với đồng đội cũ Aleix Vidal. Thế nhưng, trên chấm phạt đền, Ben Yedder đã dứt điểm quá nhẹ và hiền nên bị thủ môn người Đức bắt gọn.

Thắng 2-1 nhờ 2 khoảnh khắc xuất thần của Dembele và Stegen, Barcelona đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha trong trận đấu họ chơi không thực sự nổi trội. Như vậy, đội bóng xứ Catalan đã đoạt danh hiệu đầu tiên dưới thời tân đội trưởng Messi.

Trọng Đức