Barca thua Bilbao trong trận mở màn La Liga

06:35 | 17/08/2019

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà ĐKVĐ bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu bằng thất bại 0-1 trên sân khách hôm 16/8.

Bàn thắng: Aduriz 89'

Barca xuất phát với bộ ba trên hàng công gồm hai tiền đạo cánh Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và trung phong Luis Suarez. Do chưa bình phục chấn thương bắp chân, Messi không có mặt trong chuyến làm khách trên sân San Mames.

Barca thua Bilbao trong trận mở màn La Liga
Griezmann chưa chứng tỏ được giá trị. Ảnh: DS

Ngoài Griezmann, một tân binh khác của Barca, Frenkie De Jong cũng có suất đá chính. Anh hợp với Carles Alena và Sergi Roberto tạo nên bộ ba tiền vệ. Trong khi đó, giữa lúc có tin chuyển sang Bayern theo dạng cho mượn, Coutinho không thi đấu.

Trong hiệp một, đội hình thiên về sức trẻ và những nhân tố mới của Barca thi đấu không mấy tích cực. Với lối chơi ăn ý và thực sự hiểu nhau, Bilbao mới là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Ngay đầu hiệp, sau khi có cơ hội thoát xuống, Inaki Williams buộc Ter Stegen phải cứu thua từ góc hẹp.

Barca có cơ hội đầu tiên từ một tình huống chuyền bất cẩn về của hậu vệ Bilbao, ở phút 31. Sau khi bóng đến chân, Luis Suarez quay người sút nối dội cột. Chẳng những bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo người Uruguay còn dính chấn thương bắp chân do bị thủ môn Unai Simon lao vào truy cản.

Vốn không có Messi, việc mất thêm Suarez càng đẩy Barca vào thế khó. Trong khoảng thời gian còn lại, vấn đề hàng công của nhà đương kim vô địch thực sự trở nên nghiêm trọng. Rafinha, cầu thủ vào thay Suarez, không làm gì được ngoài một cú sút chéo góc trúng xà. Griezmann thì cho thấy sự lạc lõng của một tân binh chưa quen với chiến thuật. Dembele cũng chưa cho thấy sự tiến bộ ngoài những pha rê dắt dễ bị bắt bài.

Barca thua Bilbao trong trận mở màn La Liga
Việc Suarez sớm rời sân đẩy Barca vào thế khó.

Như một sự trớ trêu, cầu thủ gây nguy hiểm nhất của Barca trong hiệp hai là một tiền vệ. Vào sân thay Alena từ phút 46, Ivan Rakitic sớm chứng tỏ giá trị của một cầu thủ giàu kinh nghiệm. Anh có một cú sút vọt xà trong gang tấc, trước khi thực hiện cú đánh đầu gây nguy hiểm cho thủ môn Simon.

Về cơ bản, thiếu sót lớn nhất của Barca là chiến thuật làm chủ trận đấu. Khi HLV Valverde xây dựng chiến thuật quá phụ thuộc vào ngôi sao, những cầu thủ còn lại không có đủ sự ăn ý và gắn kết. Trên thực tế, dù chỉ có 30% thời gian kiểm soát bóng, Bilbao mới là đội chơi có đường nét hơn.

Không thực sự làm chủ được trận đấu, Barca phải trả giá ở phút 89. Sau khi đón bóng từ quả tạt bên cánh phải, lão tướng 38 tuổi Aritz Aduriz bật cao vô lê kiểu xe đạp chổng ngược làm tung lưới Barca.

Barca thua Bilbao trong trận mở màn La Liga
Cú vô lê mẫu mực của Aduriz.

Siêu phẩm mang lại bàn thắng cho Bilbao khiến CĐV chủ nhà vô cùng phấn khích. Họ dành nhiều phút sau đó để vỗ tay tán thưởng và mừng chiến thắng.

Thua Bilbao là khởi đầu tệ hại của Barca, đội từng vô địch sớm nhiều vòng mùa trước. HLV Valverde sẽ có một tuần để điều chỉnh trước khi trở lại bằng trận tiếp Betis.

Đội hình thi đấu:

Bilbao: Unai Simón, Capa,Yeray, Núñez, Yuri, Unai López (Beñat, 80'), Dani García, De Marcos (Sancet, 66'), Raúl García, Muniain, Williams (Aduriz, 87')

Barca: Ter Stegen, Semedo, Piqué, Lenglet, Jordi Alba, De Jong, Sergi Roberto (Carles Pérez, 75'), Aleñá (Rakitic, 45'), Dembélé, Griezmann, Suarez (Rafinha, 36')

Theo VNE

Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Xem trực tiếp bóng đá Everton vs Watford ở đâu?
Vòng 2 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020: Xem trực tiếp bóng đá Arsenal vs Burnley ở đâu?
Vòng 2 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020: Xem trực tiếp bóng đá Southampton vs Liverpool ở đâu?
Vòng 2 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020: Xem trực tiếp bóng đá Man City vs Tottenham ở đâu?