Bảo vệ chợ Bình Điền đánh người bán hàng rong

19:21 | 21/11/2013

1,254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thanh niên bán hàng rong tại chợ Bình Điền “đôi co” với các bảo vệ liền bị lôi vào trong phòng rồi khóa chốt và “tẩn” bầm mình.

Theo tường trình của anh Nhuyễn Trung Tin (SN 1993, quê Phú Yên), khoảng 5h sáng 19/11, anh Tin mang rổ đậu phộng cùng xấp vé số đi bán dạo ở trong chợ. Cách đó ít hôm, chợ Bình Điền (quận 8) đã thực hiện việc lập lại trật tự, cấm bán hàng rong.

Anh Tin không biết nên mang rổ đậu phộng vào bán. Lúc này, một nhóm bảo vệ chợ liền tịch thu. Anh Tin chạy theo năn nỉ để xin lại rổ đậu nhưng lực lượng bảo vệ không trả. Theo lời anh Tin, một bảo vệ nói khoảng một tiếng sau lên văn phòng Ban quản lý chợ để giải quyết.

Anh Nhuyễn Trung Tin với gương mặt sưng húp vì bị đánh.

Đúng hẹn, Tin đến nơi nhưng không được giải quyết. Hai bên có lời qua tiếng lại. Tin bức xúc buông lời: “Mấy ông không trả cho tôi thì giữ ăn luôn đi”. Nghe thấy vậy, một bảo vệ chạy lại, nắm áo Tin kéo vào phòng rồi chốt cửa.

Người bảo vệ đánh đấm, đá túi bụi vào người và mặt Tin. Tin van xin nhưng người bảo vệ này không tha. 

Chiều 20/11, phóng viên PetroTimes đã liên hệ với đại diện chợ Bình Điền để tìm hiểu vụ việc. Ông Ngô Văn Việt, Trưởng Phòng bảo vệ an ninh công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền xác nhận, sáng 19/11, lực lượng bảo vệ chợ kết hợp với chính quyền địa phương có ra quân xử lí những người buôn bán hàng rong.

Trong ngày này, lực lượng có lập biên bản xử lý 2 trường hợp và trong đó có vụ việc của anh Tin. Buổi chiều 19/11, tiểu thương trong chợ cũng đã thông báo sự việc về trường hợp có một thanh niên bán hàng rong bị đánh như trên. "Qua quá trình xác minh vụ việc, các bảo vệ thừa nhận có lôi kéo Tin và phòng làm việc rồi chốt cửa lại. Còn chuyện có đánh người hay không thì sẽ tiếp tục xác minh làm rõ", ông Việt cho biết.

Hưng Long