Báo UAE phân tích những lợi thế của đội nhà khi vòng loại World Cup bị hoãn

08:05 | 20/02/2021

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi AFC chính thức ra thông báo dời vòng loại World Cup từ tháng 3 sang tháng 6, hầu hết các quốc gia đều hài lòng với điều này, trong đó UAE là đội tuyển được hưởng lợi nhiều nhất.

Kênh truyền thông UAE Sport của sứ xở Ả rập phân tích: "Việc vòng loại World Cup được dời từ tháng 3 sang tháng 6 giúp cho HLV Bert Van Marwijk có thêm thời gian chuẩn bị. Với đội tuyển UAE việc dời vòng loại càng cho lợi ích lớn, do đội tuyển UAE có nhiều cầu thủ nhập tịch, cần thời gian để hòa nhập".

"Số khác, vốn đang bị chấn thương, như cầu thủ ngôi sao Omar Abdul Rahman, sẽ có thời gian để hồi phục, và có cơ hội trở lại đội tuyển tham dự vòng loại World Cup" - kênh UAE Sport phân tích thêm.

Báo UAE phân tích những lợi thế của đội nhà khi vòng loại World Cup bị hoãn - 1
Báo UAE khuyên đội nhà dưỡng thể lực chờ cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 6

Đội tuyển UAE vốn khởi đầu vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, không tốt, họ mới có 6 điểm sau 4 trận, qua 2 trận thắng và 2 trận thua, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng bảng G, sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm, 5 trận), Malaysia (9 điểm, 5 trận) và Thái Lan (8 điểm, 5 trận).

Trong đó, UAE nhận 2 thất bại khá quan trọng trước đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, khiến cho họ buộc phải chiến thắng các đối thủ này ở các trận lượt về.

Báo UAE phân tích những lợi thế của đội nhà khi vòng loại World Cup bị hoãn - 2
Theo truyền thông UAE, ngôi Omar Abdul Rahman của họ sẽ có thêm thời gian hồi phục chấn thương, sau khi vòng loại World Cup được dời sang tháng 6

Một lợi thế khác của UAE là họ có khả năng là chủ nhà của phần lại của vòng loại bảng G, khi giai đoạn tới, bảng đấu này cũng như toàn bộ vòng loại thứ 2 World Cup - khu vực châu Á, sẽ diễn ra ở các sân trung lập theo từng bảng.

Tờ Astro Arena của Malaysia trước đó thông tin Malaysia không còn mặn mà với việc đăng cai vòng loại World Cup, do họ sợ các đội khách e ngại đến Malaysia trong thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở nước này.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng lên tiếng về việc sẽ không chạy đua đăng cai các trận đấu tại bảng G, trong khi Indonesia đứng ngoài cuộc đua, nên chỉ còn Thái Lan và UAE là có thể đăng cai các trận còn lại của bảng đấu này. Trong đó, UAE có lợi thế hơn.

Báo UAE phân tích những lợi thế của đội nhà khi vòng loại World Cup bị hoãn - 3

Theo Dân trí